<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ว่อนโซเซียล ! ผู้ประกาศข่าวอกตู้ม ทำหนุ่ม ๆ ใจละลาย แต่สุดท้ายฝันสลาย เมื่อรู้ว่าเป็น AI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่เทคโนโลยี AI กำลังพัฒนาอย่างก้าวกระโดด การนำ AI มาใช้กับสื่อต่าง ๆ ได้เริ่มปรากฎให้เห็นโดยเฉพาะบนโซเชียลออนไลน์ ซึ่ง AI ที่นำมาใช้ ต่างมีความสมจริงจนยากที่จะแยกว่าสิ่งที่เห็นเป็นคนจริงหรือ AI กันแน่

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์ hk01 รายงานว่า มีภาพของผู้ประกาศข่าวสาวสวยกลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกโซเซียล ซึ่งเป็นภาพที่ถูกเผยแพร่โดยบัญชี Twitter ที่ใช้ชื่อว่า AI川AI子 บัญชีชาวญี่ปุ่นที่ชอบลงภาพของ AI อยู่เป็นประจำ โดยภาพดังกล่าวมีความสมจริงเป็นอย่างมาก จนยากจะบอกว่าภาพที่นำมาลงเป็นภาพถ่ายจริง ๆ หรือภาพที่ถูกสร้างขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวยังคงเป็นแค่ภาพที่ถูกสร้างขึ้นมา ไม่มีเสียงหรือการขยับตัวใด ๆ  แสดงให้เห็นถึงขีดจำกัดของ AI ในปัจจุบันที่อาจจะยังไม่สามารถทำได้ทุกอย่างเช่นเดียวกับที่มนุษย์สามารถทำได้ รวมไปถึงความเป็นไปได้ในการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นในอนาคต

อย่างไรก็ตามภาพผู้ประกาศข่าวสาวเหล่านี้ ถือว่าสามารถขโมยหัวใจของชาวเน็ตไปครอง โดยหลาย ๆ คน ถึงขั้นกับเอ่ยปากชมว่า สวยมากกว่าคนจริง ๆ ซะอีก

แต่ถึงกระนั้น ความสมจริงของภาพที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วย AI ยังคงเป็นประเด็นถกเถียงจากชาวเน็ต โดยเฉพาะด้านจริยธรรมที่ AI ควรถูกเซ็นเซอร์
ที่มา:  hk01