<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูไบเตรียมสร้าง Bitcoin Tower แห่งแรกของโลก พร้อมเปิดตัวในอีก 2 วันข้างหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลุ่มนักพัฒนาซอฟต์แวร์ในดูไบได้ประกาศแผนการอันทะเยอทะยานในการสร้างหอคอย Bitcoin (BTC) หรือ Bitcoin Tower แห่งแรกของโลกซึ่งเป็นโครงการนวัตกรรมที่มีเป้าหมายเพื่อแสดงความสำคัญของสินทรัพย์ดิจิทัลและสกุลเงินดิจิทัลซึ่งจะเปิดตัวในการประชุม COP28 ที่กำลังจะมีขึ้นในดูไบในวันที่ 24 พฤษภาคม

Bitcoin Tower จะกลายเป็นอาคารเครือโรงแรมใหม่ที่มีรูปแบบเป็น Bitcoin ได้รับการกล่าวขานว่าไม่เพียงแต่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเช่น blockchain และ AI เท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับความยั่งยืนของวัสดุและการใช้ CO2 เป็นศูนย์ตามรายงานของ EINpresswire 21 พฤษภาคม

ทั้งนี้อาครเครือโรงแรมที่ไม่เหมือนใครได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยการนำเสนอ NFT พร้อมยูทิลิตี้พิเศษที่ออกแบบมาเพื่อตอบแทนลูกค้า โดยผู้เข้าพักจะสร้าง APY ที่สามารถแลกเป็นค่าเช่าได้ในภายหลัง

Salvatore Leggiero ผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลังการดำเนินงานที่มีวิสัยทัศน์นี้ประกาศอย่างภาคภูมิใจว่า “นี่จะเป็นโรงแรมแห่งแรกที่คืนเงินที่คุณจ่ายไปพร้อมดอกเบี้ย” 

ด้วยข้อเสนอที่เย้ายวนดังกล่าวให้คำมั่นสัญญาว่าจะมอบประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือนสำหรับแขกในขณะเดียวกันก็ได้รับประโยชน์ทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นจากสกุลเงินดิจิตอล ทั้งนี้ Leggiero อธิบายอย่างละเอียดเกี่ยวกับจุดกำเนิดของโปรเจกต์ โดยระบุว่า

“โครงการที่ยอดเยี่ยมทุกโครงการเกิดจากความคิด พัฒนาในใจ และเป็นรูปเป็นร่างบนกระดาษ เช่นเดียวกับที่ Leonardo da Vinci ทำเมื่อเขาจินตนาการถึงเครื่องจักรแห่งอนาคต”

ประสบการณ์ที่ไม่เคยคิดมาก่อน

เพื่อแสวงหาแรงบันดาลใจสำหรับการนำเสนอเสมือนจริงของ BITCOIN TOWER Leggiero จึงเข้าหา Simone Micheli สถาปนิกชื่อดัง

“ดังนั้นฉันจึงถามสถาปนิกชื่อดัง Simone Micheli ว่า BITCOIN TOWER สามารถพรรณนาในจักรวาลเสมือนจริงได้อย่างไร”

ด้วยประสบการณ์กว่าสามทศวรรษในการทำโครงการระหว่างประเทศหลายโครงการให้สำเร็จ Micheli นำมุมมองใหม่มาสู่โต๊ะ โดยตั้งใจที่จะสร้างสภาพแวดล้อมเสมือนจริงที่ปลดล็อกประสบการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อน

หอคอยสูง 40 ชั้น

Bitcoin Tower นั้นพร้อมที่จะเป็นตึกระฟ้าสูง 40 ชั้นซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการยกย่อง Bitcoin ของดูไบและจะช่วยสรุปหลักการของ Satoshi Nakamoto ผู้สร้างปริศนา Bitcoin ไว้ได้เป็นอย่างดี พร้อมเชื่อมช่องว่างระหว่างทรัพย์สินดิจิทัลและทรัพย์สินทางกายภาพ

“สิ่งที่gikเสนอคือการปฏิวัติอสังหาริมทรัพย์ โดยสร้างสะพานเชื่อมระหว่างอสังหาริมทรัพย์ดิจิทัลและอสังหาริมทรัพย์จริง BITCOIN TOWER จะเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับทุกคนที่ต้องการมีส่วนร่วมในการปฏิวัติครั้งนี้”

ทั้งนี้พวกเขาได้ขอเชิญศิลปิน สถาปนิก นักสร้างสรรค์ และผู้ที่ชื่นชอบคริปโตจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาช่วยสร้างสรรค์ Bitcoin Tower ให้เกิดขึ้นจริง โดยLeggiero ทำหน้าที่เป็น CEO ของ Metaverse Investments LLC ขอเรียกร้องให้บุคคลที่มีภูมิหลังที่หลากหลายเข้าร่วมในความพยายามที่ก้าวล้ำนี้

“ทุกคนที่ต้องการร่วมสร้าง Bitcoin Tower สามารถส่งผลงานของพวกเขามาได้ โดยสามารถออกแบบพื้นที่ภายในของ Bitcoin Tower ที่แสดงถึงสินทรัพย์ที่มีมูลค่าจับต้องได้เป็นพิเศษ”

อย่างไรก็ตามด้วยแนวทางการคิดล่วงหน้า ดูไบมีเป้าหมายที่จะสร้างตัวเองให้เป็นศูนย์กลางระดับโลกสำหรับนวัตกรรมสกุลเงินดิจิตอล ในขณะเดียวกันก็ผลักดันขอบเขตของอสังหาริมทรัพย์แบบดั้งเดิมไปพร้อม ๆ กัน