<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance บอกปัดข่าว FUD ! หลังโดนโจมตีรวมเงินลูกค้ากับเงินบริษัทว่าเป็น “ทฤษฎีสมคบคิด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ปฏิเสธข้อกล่าวหาที่เกี่ยวกับการจัดการเงินทุนของผู้ใช้บริการอย่างผิดพลาด โดยการปฏิเสธในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากสำนักข่าว Reuters รายงานว่า Binance นำเงินของผู้ใช้บริการมารวมเข้ากับเงินที่เป็นรายได้ของบริษัท

รายงานนี้ กล่าวหาว่า Binance ทำการละเมิดกฎหมายการธนาคารของสหรัฐฯ ที่กำหนดให้เงินทุนของผู้ใช้บริการถูกเก็บแยกจากเงินทุนของบริษัท ซึ่งรายงานนี้ กล่าวว่า Binance ทำการรวมเงินทุนของผู้ใช้บริการเข้ากับรายได้ของบริษัทในปี 2020 และปี 2021 และเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในทุกวัน โดย Reuters ได้อ้างอิงคนวงใน 3 คนที่มีความรู้เกี่ยวกับการเงินของ Binance และยังกล่าวด้วยว่า การรวมเงินส่วนใหญ่เกิดขึ้นในบัญชีที่เปิดเอาไว้กับ Silvergate Bank ธนาคารที่ล่มสลายไปแล้ว

รายงานนี้ได้รายงานว่า เงินจากผู้ใช้บริการได้ถูกส่งเข้าไปยังบัญชีของ Key Vision Development ที่เปิดเอาไว้กับ Silvergate ซึ่ง Key Vision Development เป็นบริษัทที่ Changpeng Zhao CEO ของ Binance เป็นเจ้าของ โดย Binance ได้แจ้งกับ Silvergate ว่า บัญชีของ Key Vision Development มีหน้าที่หลักคือการเก็บเงินสกุลดอลลาร์ของผู้ใช้บริการที่ไม่ใช่ชาวสหรัฐฯ

นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังได้กล่าวหาว่า บัญชีของ Silvergate อีกบัญชี มีความเชื่อมโยงกับบริษัทที่ CZ ใช้เพื่อในการเปลี่ยนเงินเป็น BUSD อย่างไรก็ตาม รายงานของ Reuters นี้ ระบุว่า ทางสำนักข่าว “ไม่พบหลักฐานว่าเงินของผู้ใช้บริการ Binance สูญหายหรือถูกนำไป” แต่อย่างใด

Cointelegraph สื่อข่าวด้าน Crypto ได้ติดต่อ Binance เพื่อขอความเห็นเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเหล่านี้ และได้รับการตอบกลับจาก Patrick Hillmann หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Binance ผ่านทาง Twitter โดยในโพสต์ของเขา เขาได้เรียกรายงานของสำนักข่าว Reuters ว่า “ทฤษฎีสมคบคิดจำนวน 1,000 คำ”

Patrick Hillmann อธิบายว่า รายงานของ Reuters อ้างอิงมาจากที่ผู้ใช้บริการทำการซื้อ Stablecoin ที่สามารถคืนเงินได้จาก Paxos ซึ่งมีการระบุข้อมูลเอาไว้อย่างชัดเจนบนเพจเว็บไซต์

Austin Federa หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของ Solana ได้ตั้งคำถามว่า ทำไม Patrick Hillmann ถึงไม่ได้ทำการหักล้างข้อกล่าวหาที่ว่า Binance ทำการรวมเงินของผู้ใช้บริการเข้ากับเงินทุนของบริษัท โดย Patrick Hillmann ได้กล่าวว่า Binance ได้พูดถึงประเด็นนี้ไปแล้วในหลายโอกาส

“พวกเราเก็บเงินทุนของผู้ใช้บริการและเงินทุนของบริษัทในกระเป๋าเงินที่แยกจากกันอย่างสมบูรณ์ ผลตอบแทนจากการลงทุนของพวกเราลดลงจากข่าวลือประเภทนี้ พวกเรารู้ว่าใครเป็นแหล่งข่าว และ Reuters จะต้องอับอายเมื่อเรื่องนี้ออกสู่สาธารณะ” เขากล่าว


ที่มา: Cointelegraph