<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์  “PlanB” คอนเฟิร์ม Bitcoin กำลังเข้าสู่ช่วงเริ่มต้นของตลาดกระทิง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ Crypto “PlanB” กล่าวว่า ราคา Bitcoin (BTC) พร้อมแล้วที่จะทะลุแนวต้านสำคัญ ที่ในอดีตมักเป็นตัวบ่งชี้ว่า Bitcoin กำลังเริ่มเข้าสู่ตลาดกระทิง

นักวิเคราะห์ชื่อดัง PlanB บอกกับผู้ติดตามบน Twitter จำนวน 1.8 ล้านคนว่า เขากำลังอดทนรอให้สินทรัพย์ดิจิทัลอันดับต้น ๆ อย่าง Bitcoin ทำการตัดข้ามตัวชี้วัด realized price ในกราฟรายสองปี ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 29,500 ดอลลาร์

realized price คือราคารับรู้จริงของ Bitcoin ซึ่งจะเป็นการนำมูลค่าของ Bitcoin ทั้งหมดในราคาซื้อบนเครือข่ายมาหารด้วยจำนวนโทเค็นที่หมุนเวียน 

ในคลิปประกอบที่ถูกแชร์บนทวีตเมื่อช่วงสามเดือนก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์PlanB  ตั้งข้อสังเกตว่า ในช่วงตลาดกระทิง ราคาของ Bitcoin มักมีแนวโน้มที่จะสูงกว่าราคาที่รับรู้จริงเสมอ โดยเขากล่าวต่อไปว่า BTC กำลังสร้างรูปแบบเดียวกับเหมือนในอดีต ที่มักจะส่งสัญญาณถึงจุดเริ่มต้นของตลาดกระทิง “เสมอ” 

“ในตลาดกระทิง จุดสีแดงได้ปรากฏเมื่อ ราคา Bitcoin อยู่เหนือราคาที่รับรู้จริง ในปี 2017, 2013, 2011 และ 2021 ส่วนในตลาดหมี Bitcoin จะต่ำกว่าราคาที่รับรู้จริง

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เมื่อราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นในเดือนมกราคม… ราคาได้ยืนเหนือตัวชี้วัด hodler ระยะสั้น ราคารับรู้จริงในรอบ 5 เดือน และราคาต้นทุนที่เกิดขึ้นจริง เส้นสีดำ  และตอนนี้มันกำลังมุ่งหน้าไปสู่ราคารับรู้จริงรายสองปี ซึ่งเป็นรูปแบบในอดีตที่มักเป็นสัญญาณของการเริ่มต้นช่วงตลาดกระทิง”

ที่มา : dailyhodl