<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin บน Binance Australia ถูกขายต่ำกว่าราคาโลกถึง 174,000 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin กำลังถูกขายด้วยราคาต่ำกว่าราคาโลกถึง 21% บน Binance Australia ความเคลื่อนไหวนี้ เกิดจากการที่เหล่านักเทรดรีบเทขาย Crypto ที่พวกเขาถืออยู่ในมือเพื่อแลกเปลี่ยนกลับไปเป็นเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย ก่อนที่บริการถอนเงินในสกุลดอลลาร์ออสเตรเลียจะปิดตัวลงในวันที่ 1 มิถุนายนเวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม Binance Australia ประกาศว่า ทางกระดานเทรด จะทำการยุติการให้บริการซื้อขาย Crypto ในสกุลเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย หลังจากที่ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินบุคคลที่สามประกาศการตัดสินใจอย่างเป็นทางการ 

การฝากเงินผ่านธนาคารถูกยุติลงในทันที ในขณะที่การถอนเงินด้วย PayID ยังคงเปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 1 มิถุนายนเวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น นอกจากนี้ Binance Australia ยังเตือนผู้ใช้บริการชาวออสเตรเลียด้วยว่า เงินสกุลดอลลาร์ออสเตรเลียที่หลงเหลืออยู่บนกระดานเทรดหลังจากวันที่ 31 พฤษภาคม จะถูกแปลงเปลี่ยนไปเป็น USDT ให้โดยอัตโนมัติ

การประกาศนี้ ส่งผลให้เกิดความตื่นตระหนกของผู้ใช้บริการและเกิดการแห่ถอนเงินออกแพลตฟอร์ม จนทำให้ราคา Bitcoin บนกระดานเทรดร่วงลงอย่างรวดเร็ว โดยในขณะนี้ Bitcoin 1 เหรียญ มีราคาอยู่ที่เพียง 33,750 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือเท่ากับประมาณ 21,987 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่ำกว่าราคาซื้อขายในตลาดโลกถึง 21%

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่หวังจะใช้ประโยชน์จากการที่ราคา Bitcoin ต่ำลงอาจต้องผิดหวัง เพราะหากไม่สามารถฝากเงินสกุลดอลลาร์ออสเตรเลียเข้าสู่กระเป๋าเงินของ Binance Australia ได้ ประกอบค่าพรีเมี่ยมจำนวนมหาศาลที่ปรากฏขึ้นในเรทการแปลง Crypto ไปเป็นเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย ทำให้การช้อนซื้อ Bitcoin ในราคานี้ถือเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก

Binance ยังเตือนด้วยว่า จะทำการ Delist เหรียญ Crypto หลายสกุลที่เทรดอยู่กับดอลลาร์ออสเตรเลียในวันที่ 1 มิถุนายน และเตือนผู้ใช้บริการว่าให้ “ระมัดระวังความเสี่ยงในการเทรด ณ ช่วงเวลาดังกล่าว”

ขณะเดียวกัน Binance กล่าวว่า ทางกระดานเทรดจะมองหาผู้ให้บริการอื่นในการฝากและถอนเงินสกุลดอลลาร์ออสเตรเลียต่อไป โดยในขณะนี้ การซื้อขาย Crypto ผ่านบัตรเครดิตยังคงเปิดให้บริการตามปกติในอัตราเรทที่มีความสอดคล้องกับตลาด

Binance กำลังตกอยู่ในที่นั่งลำบาก หลังถูกหน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์และการลงทุนของออสเตรเลียยกเลิกใบอนุญาตเมื่อเดือนที่แล้ว นอกจากนี้ Binance ยังเผชิญกับการสอบสวนอย่างหนักโดย CFTC ของสหรัฐฯ อีกด้วย

Swyftx โบรคเกอร์ Crypto ของออสเตรเลีย ที่ต้องพึ่งพา Binance ในการรักษาสภาพคล่องทางการเงิน ได้ระบุเมื่อก่อนหน้านี้ว่า การยุติการให้บริการแก่เงินสกุลดอลลาร์ออสเตรเลียไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทแต่อย่างใด
ที่มา: Cointelegraph