<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดค้นหา “A.I.” บน Google ทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่ จ่อตามรอย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลที่มีการเปิดเผย คำค้นหา “AI” ในการค้นหาทั่วโลกได้พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลบน Google แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่ทำลายสถิติสูงสุดที่ Bitcoin เคยทำไว้ในปี 2017 

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา AI ได้ครองตำแหน่งคำค้นหาสูงที่สุดบน Googgle โดยบางคนถึงกับยกให้ว่าสิ่งนี้เป็น “เทคโนโลยี” ใหม่ตัวล่าสุดที่รองจาก crypto และ metaverse

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้บริหารของ OpenAI กล่าวเตือนในบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมว่าภายใน 10 ปีข้างหน้า AI จะฉลาดกว่าระดับทักษะของผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ และมีประสิทธิภาพเทียบเคียงกับ “หนึ่งในองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน”

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ความสนใจในการค้นหา AI ทั่วโลกและสหรัฐอเมริกาพุ่งสูงขึ้น โดยคะแนนพุ่งไปที่ 89  บน Google Trends แต่ก็ยังไม่สูงเท่า Bitcoin เพราะความสนใจในการค้นหาสูงสุดของ Bitcoin เคยทำจุดสูงสุดอยู่ที่ระดับ 100 คะแนนในเดือนธันวาคม 2017 เมื่อราคา Bitcoin ใกล้ถึงจุดสูงสุดที่ 20,000 ดอลลาร์

Mark Schilsky ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีของ Alliance Bernstein กล่าวเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมว่า AI นั้น “ยังต่ำกว่ากระแสสนใจของ Bitcoin อยู่มาก”  โดยการวิเคราะห์ของเขามุ่งเน้นไปที่แนวโน้มการค้นหาในสหรัฐอเมริกา

Schilisky เปรียบเทียบสามส่วน “ที่คึกคักที่สุดของอุตสาหกรรมเทคโนโลยี” ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ได้แก่ “AI” “metaverse” และ “Bitcoin” เพื่อคำนวณปริมาณการค้นหาสูงสุดบนอินเทอร์เน็ต และผลปรากฎว่า “Bitcoin” นั้นมีปริมาณการค้นหาสูงกว่า AI จนถึงปัจจุบัน

ที่มา : cointelegraph