<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือยังคงช้อน Bitcoin ต่อไปเรื่อย ๆ แม้ว่าตลาดจะยังไม่เป็นใจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชน Glassnode ระบุว่า ผู้เล่นรายใหญ่ในตลาด Bitcoin หรือที่เรียกว่า ‘วาฬ’ กำลังพยายามช้อนสินทรัพย์เพิ่มขึ้น แม้ว่าตลาดจะเกิดการเทขายเรื่อย ๆ 

บริษัท Glassnode ได้ใช้คำว่า ‘วาฬ’ ในการอ้างถึงบุคคลหรือนิติบุคคลที่มี Bitcoin มากกว่า 10,000 BTC

แม้ว่าแนวโน้มของตลาดส่วนใหญ่จะเกิดการเทขาย แต่วาฬเหล่านี้ก็ยังแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นใจในสินทรัพย์โดยการสะสมมันอย่างต่อเนื่อง

บริษัท Glassnode แสดงให้เห็นว่านักลงทุนระดับวาฬกำลังสะสม Bitcoin อย่างต่อเนื่อง ซึ่งต่างจากระดับอื่น ๆ ที่ยังเกิดการเทขาย

สิ่งนี้อาจหมายความว่านักลงทุนรายใหญ่กำลังมองระดับราคา Bitcoin ในปัจจุบันเป็นเพียงจุดเริ่มต้น แม้ว่านักลงทุนคนอื่น ๆ จะใช้โอกาสนี้ในการทำกำไร โดยในขณะที่เขียน Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 27,200 ดอลลาร์

นอกจากนี้จากข้อมูลยังพบว่า เจ้ามือ Bitcoin จำนวนมากกำลังถอนสินทรัพย์ออกมาจากกระดานเทรดคริปโต ซึ่งสังเกตได้จาก Exchange-whale ratio ที่ลดลง

อัตราส่วนนี้คำนวณจากปริมาณ Bitcoin รวมของธุรกรรม 10 อันดับแรก หารด้วยปริมาณ Bitcoin ทั้งหมดที่ไหลเข้าสู่กระดานเทรด โดยปัจจุบันอัตราส่วนนี้ได้ลดลงเหลือประมาณ 0.3 ซึ่งเป็นระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อนนับตั้งแต่เดือนมีนาคม นี่อาจหมายความว่าผู้เล่นรายใหญ่กำลังรักษาสินทรัพย์โดยการโอนไปยัง Private walllet

การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อาจบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงในตลาดคริปโต ที่นักลงทุนรายย่อยกำลังพยายามขายสินทรัพย์ แต่นักลงทุนรายใหญ่ยังคงสะสมมันต่อไป ดังนั้นนักลงทุนควรศึกษาข้อมูลต่าง ๆ และทำการวิเคราะห์อย่างรอบคอบเพื่อจัดการความเสี่ยงของตนเอง

Source: U.Today