<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin บน Binance.US สูงกว่าราคาตลาดทั่วโลกถึง 68,000 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามแหล่งข่าวเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน Bitcoin มีราคาซื้อขายที่แพงกว่าที่อื่น ๆ ถึง 2,000 ดอลลาร์บนเว็บเทรด Binance.US ซึ่งเป็นกระดานเทรดที่ SEC กล่าวหาว่า ถูกควบคุมโดย Changpeng Zhao และ Binance Global

ทั้งนี้จากภาพแคปหน้าจอที่ถูกเผยแพร่บน Twitter มีช่วงเวลาหนึ่งที่ BTC มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 28,505 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับราคาที่แพงกว่าค่าเฉลี่ย BTC ทั่วโลกประมาณ 2,000 ดอลลาร์ เนื่องจากปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ราคาประมาณ 26,500 ดอลลาร์

ความผันผวนที่เพิ่มสูงขึ้น ท่ามกลางการฟ้องร้องของ SEC

จากกราฟ ราคา Bitcoin ยังคงมีความผันผวนค่อนข้างสูง แม้จะเป็นการเทรดแบบ Spot โดยราคา Bitcoin ใช้เวลาน้อยกว่า 24 ชั่วโมง หลังจากร่วงแตะต่ำสุดที่ 25,900 ดอลลาร์ในวันที่ 5 มิถุนายน และราคากลับตัวพุ่งขึ้นยืนเหนือ 27,000 ดอลลาร์ในวันที่ 6 มิถุนายน

ราคา Bitcoin และ crypto ที่ร่วงลงในวันที่ 5 มิถุนายน เกิดขึ้นหลังจาก SEC แจ้งข้อกล่าวหา 13 ข้อต่อ Binance รวมถึง Binance US ที่ถูกกล่าวหาว่า อนุญาตให้พลเมืองสหรัฐฯ ซื้อขาย cryptocurrencies อย่างผิดกฎหมาย

ยิ่งไปกว่านั้น SEC ยังกล่างหาด้วยว่า Binance และ Binance US เป็นแพลตฟอร์มการเทรดที่ไม่ได้จดทะเบียน ซึ่งได้เสนอ “ข้อเสนอและแผนการลงทุนที่ไม่ได้ลงทะเบียนหลายรายการ” โดยมุ่งเป้าไปที่ “การฉ้อโกงตราสารทุน นักเทรด และนักลงทุนสถาบัน”

ทั้งนี้ข้อมูลออนไลน์จาก Nansen แสดงให้เห็นว่านักลงทุนมีการเคลื่อนย้ายสินทรัพย์ crypto มูลค่าหลายพันล้านออกจาก Binance Global และ Binance US

นอกจากนั้นยังมีสินทรัพย์มูลค่ามากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์จากหลายเครือข่ายที่ถูกถอนออกจาก Binance คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ และส่วนใหญ่เป็นสกุล Ethereum

ที่มา : newsbtc