<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ถึงเวลาที่ต้องขาย Dogecoin และ Shiba Inu แล้วเริ่มลงทุนในเหรียญมีมใหม่ ๆ แล้วหรือยัง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Dogecoin และเหรียญSHIB ได้เริ่มต้นในปี 2023 อย่างสวยงาม โดยตีตลาดได้ในวงกว้างในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทว่าตอนนี้กลับราคาลดต่ำลงอย่างรวดเร็วภายใน 1 สัปดาห์ โดย Dogecoin ราคาลดไป 5% และ SHIB ราคาลดไป 6% ตามลำดับ ด้วยราคาที่เกิดความผันผวนเช่นนี้ ทำให้นักลงทุนหลายคนเริ่มมองหาเหรียญมีมอื่น ๆ ที่น่าจะเพิ่มโอกาสทางกำไรได้มากกว่า

มาร่วมหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันในบทความนี้ว่า ถึงเวลาที่ต้องขายเหรียญ Dogecoin และเหรียญ SHIB แล้วหรือยัง? และอะไรคือเหตุผลที่หลาย ๆ คนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับ Wall Street Memes และ AiDoge แทน?

อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อ Dogecoin และ Shiba Inu ราคากำลังลดต่ำลง?

หลังจากที่เหรียญคริปโตตัวท็อปหลาย ๆ ตัวราคาลดต่ำลงในช่วงปี 2022 ที่ผ่านมา ก็เริ่มมีทีท่าว่าจะค่อย ๆ ฟื้นฟูขึ้นในปี 2023 นอกจากนี้เหรียญคริปโตที่น่าลงทุนวันนี้ก็เริ่มมีการเคลื่อนไหวอย่างมีระบบและมีมาตรการที่ชัดเจนยิ่งขึ้น หนึ่งในเหรียญมีมเจ้าใหญ่ที่สุดอย่างเหรียญ SHIB และ Dogecoin ก็เปิดตัวมาอย่างดีในช่วงต้นปีเช่นกัน

โดย Dogecoin ราคาขึ้นจาก 0.07 ดอลลาร์ ในช่วงเดือนมกราคม ไปที่ 0.096 ดอลลาร์ในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นมากถึง 37% ส่วนเหรียญSHIBยิ่งให้ผลตอบแทนที่มากขึ้นไปอีก โดยราคาเพิ่มสูงขึ้นถึง 82% ในช่วงเดือนสั้น ๆ จากมกราคมไปจนถึงกุมภาพันธ์

แต่ต่อมาเหรียญทั้งสองก็เริ่มมีราคาที่ลดต่ำลง โดย Dogecoin ราคาตกจาก $0.096 มาเป็น 0.068 ดอลลาร์ต่อโทเคน ซึ่งลดลงถึง 30% และราคายิ่งลดต่ำลงกว่าช่วงเดือนมกราคมด้วยซ้ำ โดยในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ราคาโทเคนลดลง 5% และเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้วDogecoinลดลงถึง 15%

ในอีกฝั่งอย่างเหรียญ SHIB ราคาเหรียญได้ลดลงถึง 45% จากเดิม 0.0000147 ดอลลาร์ ปัจจุบันราคาตกลงมาที่ 0.0000079 ดอลลาร์ต่อโทเคน และในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมาเหรียญSHIB ราคาลดลงถึง 6% และด้วยราคาที่ผันผวนเช่นนี้ ไม่มีใครกล้าการันตีได้เลยว่าทั้งสองเหรียญจะยังสามารถสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่าอยู่หรือเปล่า? 

นักลงทุนเลยเริ่มให้ความสนใจกับเหรียญมีมใหม่ ๆ ซึ่งต่อไปเราจะมาดูกันว่ามีเหรียญมีมใหม่อะไรบ้างที่น่าสนใจ และมีโอกาสสร้างกำไรมหาศาลในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าได้บ้าง

Wall Street Memes เหรียญมีมมาแรงในโซเชียลมีเดีย 

หนึ่งในเหรียญคริปโทเคอเรนซีทางเลือกที่ติดอันดับต้น ๆ ในขณะนี้ต้องยกให้ Wall Street Memes ($WSM) โดยเมื่อเดือนพฤษภาคม 2023 Wall Street Memes ได้ออกเหรียญ $WSM ในช่วง Pre-Sale ซึ่งสามารถระดมทุนได้มากถึง 6.2 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาแค่ 2 อาทิตย์เท่านั้น

โดย Wall Street Memes เป็นโทเคนที่พัฒนาขึ้นโดยคอมมูนิตี้แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ สามารถพัฒนาฐานคอมมูนิตี้ที่เหนียวแน่นจนมีผู้ติดตามมากกว่าหนึ่งล้านรายจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ รวมทั้งใน Twitter และ Instagram แม้กระทั่ง Elon Musk ก็เคยพูดถึงมาแล้ว 

โทเคนทั้งหมดที่มีมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ ได้ถูกแบ่งไว้สำหรับ Pre-Sale แล้ว 50% ส่วนอีก 30% จะถูกแจกจ่ายให้เป็นรางวัลสำหรับคนในคอมมูนิตี้ และอีก 20% จะถูกจัดสรรไว้เป็นสำหรับจัดการดูแลสภาพคล่องของ CEX และ DEX

เทรดเดอร์คนดังอย่างเจคิป คริปโต บูรีเองเองเคยได้ให้ความเห็นไว้ว่า $WSM คือคริปโทเคอเรนซีมีมต่อไปที่จะสามารถสร้างผลกำไรได้แบบ 10x! ซึ่งราคาปัจจุบันของ $WSM อยู่ที่ $0.0277 และราคาหลังช่วงพรีเซลจะเพิ่มขึ้นเป็น $0.0337 ต่อโทเคน โปรเจ็คระดมทุนได้แล้วที่ 5 ล้านดอลลาร์ และสามารถเพิ่มมูลค่าได้สูงถึง 30.5 ล้านดอลลาร์เมื่อช่วง Pre-Sale สิ้นสุดลง

>>เยี่ยมชม Wall Street Memes ตอนนี้!

AiDoge เหรียญมีมที่สร้างขึ้นด้วย AI ระดมทุนได้มากถึง 15 ล้านเหรียญสหรัฐในช่วง Pre-Sale 

อีกหนึ่งเหรียญมีมที่เหล่าเทรดเดอร์ต่างละสายตาไปไม่ได้เลยก็คือ AiDoge เหรียญที่สร้างขึ้นโดย AI ซึ่งสามารถระดมทุนได้มากถึง 14.9 ล้านเหรียญสหรัฐตั้งแต่ที่มีการเสนอครั้งแรก

ในวันที่ 19 มิถุนายน 2023 $AI จะเสนอราคาที่ 0.0000336 ดอลลาร์ต่อเหรียญ โดย AiDoge เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถใช้ $AI สำหรับรับเครดิตในระบบ โดยเครดิตเหล่านี้จะสามารถนำไปสร้างมีมได้โดยอัตโนมัติในระบบนิเวศของเครื่องสร้างมีมจาก AI

ผู้ใช้สามารถสร้างเครดิตรางวัลรายวัน เข้าถึงเทมเพลตมีมใหม่ ๆ และปรับปรุงแพลตฟอร์ม โดยเครื่องมือ AI ที่เลเวอเรจ AiDoge อย่าง Natural Language Processing (NLP) ที่สามารถสร้างพร้อมท์ข้อความในการสร้างมีมได้โดยอัตโนมัติ

ซึ่งมีมนี้สามารถนำมาแชร์ได้ใน public wall ในอนาคตจะมีกลไกการลงคะแนนเสียงเพิ่มเข้ามา เพื่อให้ผู้ใช้สามารถกดโหวตชอบหรือไม่ชอบมีมเหล่านี้ได้ ผู้ใช้ที่ได้รับการกดโหวตชอบสูงสุดจะได้รับโทเค็น $AI ฟรีในทุก ๆ สิ้นเดือน

การผสมผสานทั้ง AI และมีมเข้าด้วยกันทำให้ AiDoge ได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จแล้วตั้งแต่เมื่อช่วงพรีเซล โทเค็น AiDoge มูลค่า 1 ล้านล้านได้ถูกจัดสรร 5 แสนล้านสำหรับช่วงพรีเซล ซึ่งโทเค็นที่เหลือจะถูกจัดสรรเก็บไว้เพื่อสภาพคล่องต่อไป

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับข้อมูลของเหรียญน้องใหม่มาแรงอย่าง Wall Street Memes และ AiDoge เหรียญมีมใหม่ที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ และมีทีท่าว่าในอนาคตอันใกล้มีโอกาสเติบโตสูงขึ้นอีกมาก ในขณะที่DogecoinกับเหรียญSHIBราคากำลังผันผวนอย่างหนัก การลงทุนครั้งต่อไปของคุณก็ต้องลองชั่งน้ำหนักดูแล้วว่า เหรียญมีมเก่าหรือใหม่ที่มีโอกาสเพิ่มกำไรให้กับคุณมากกว่ากัน