<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Hashflow” เว็บเทรดแบบ Decentralize ถูกแฮ็กสูญเงินกว่า 20 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก PeckShield เมื่อเร็ว ๆ นี้ระบุว่า Hashflow กระดานเทรดแบบ Decentralize เพิ่งถูกแฮ็ก เนื่องจากปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการ Approve อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ทำการแฮ็กในครั้งนี้ ดูเหมือนว่าจะเป็นแฮ็กเกอร์ฝ่ายดี (Whitehat Hacker)

0xScope แฮ็กเกอร์ที่ทำการแฮ็กในครั้งนี้ ได้ทิ้งข้อความเอาไว้ในการทำธุรกรรมว่า “ก่อนจะทำการ Recover ให้ยกเลิกการ Approve ก่อน เพราะเงินของคุณกำลังตกอยู่ในความเสี่ยง”

Hashflow ได้ประกาศบน Twitter ภายหลังจากนั้นว่า เงินที่ได้รับผลกระทบคิดเป็นมูลค่าราว 600,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบจะได้รับการชดเชยเงินคืนทั้งหมด  

Hashflow อ้างว่า แพลตฟอร์มเว็บเทรดไม่ได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญและยังเปิดดำเนินการตามปกติ  พร้อมกันนี้ แพลตฟอร์มยังได้เผยแพร่ชุดคู่มือที่อธิบายขั้นตอนการขอชดเชยเงินคืนของผู้ใช้บริการโดยละเอียด พร้อมเตือนผู้ใช้งานว่าอันดับแรกให้ทำการยกเลิกการ Approve ก่อนถึงจะสามารถขอเงินชดเชยคืนในแผนการฟื้นฟูความเสียหายได้ ในขณะที่ผู้ใช้งานที่ไม่ได้รับผลกระทบแต่ใช้งาน Hashflow ในช่วงวันที่ 3 พฤษภาคม จำเป็นต้องยกเลิกการ Approve ใด ๆ จากสัญญาที่เลิกใช้งานแล้วอย่างเร็วที่สุด


ที่มา: CoinMarketCap