<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยักษ์ใหญ่ NFT สะเทือน! Yuga Labs ประกาศปรับกลยุทธ์ใหม่ ปลดพนักงาน มุ่งเน้นโปรเจกต์หลัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Greg Solano ผู้ร่วมก่อตั้ง Yuga Labs เผยบริษัทที่อยู่เบื้องหลังโปรเจกต์ NFT ในตำนานอย่าง Bored Ape Yacht Club (BAYC) กำลังปรับลดจำนวนพนักงานลง

Greg Solano ได้โพสต์ข้อความถึงพนักงาน ลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X พร้อมกล่าวว่า Yuga Labs จะต้องเลิกจ้างพนักงานบางส่วน ท่ามกลางแผนการเปลี่ยนแปลงภายในบริษัท

“ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ผมตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะเปลี่ยนแปลงทั้งสิ่งที่เราทำและวิธีที่เราทำ  ซึ่งนั่นหมายความว่า จะต้องตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ที่ยากลำบากหลายอย่าง น่าเสียดาย ที่การเปลี่ยนแปลงนี้รวมไปถึงการปรับโครงสร้างองค์กรด้วย ซึ่งส่งผลกระทบต่อบางตำแหน่งภายในบริษัท”

Greg Solano ยังอธิบายสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจ ปรับโครงสร้างบริษัทและดำเนินการโดยใช้คนน้อยลง 

“สรุปง่ายๆ ก็คือ Yuga หลงทาง เราจำเป็นต้องโฟกัสและกลับสู่เส้นทางที่ถูกต้อง ซึ่งนั่นหมายความว่า เราจะต้องเป็นทีมที่มีขนาดเล็กลง คล่องตัวมากขึ้น และเป็นทีมคริปโตโดยแท้ ทีมที่ทำสิ่งต่าง ๆ น้อยลงแต่ต้องทำได้อย่างยอดเยี่ยม”

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ Yuga Labs ขายสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาของเกม NFT อย่าง HV-MTL และ Legends of the Mara ให้กับบริษัทเกม Faraway

Greg Solano  กล่าวว่า ข้อตกลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการช่วยให้ Yuga Labs กลับมาเป็นผู้นำอีกครั้ง  เขากล่าวเสริมว่า ทางบริษัทจะสามารถโฟกัสไปที่โปรเจกต์ Metaverse อย่าง Otherside ได้มากขึ้น

“ส่วนหนึ่งของแผนดังกล่าวเริ่มดำเนินการไปแล้ว เช่น การแยกตัวออกของ HV-MTL และ Legends of the Mara ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถมุ่งความพยายามด้านเกมไปที่ Otherside ในรูปแบบ 3D ได้ ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติมของแผนจะประกาศให้ทราบในเร็ว ๆ นี้ และเพื่อความชัดเจน บางอย่างยังอยู่ระหว่างการพัฒนา”

ที่มา : Thedailyhodl