<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมนำ Lightning Network เข้าสู่กระดานเทรดเพื่ออำนวยความสะดวกการฝากและถอนเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin Lightning Network กำลังจะรวมเข้ากับ Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกตามที่ได้รับการยืนยันในโพสต์ Twitter ล่าสุดที่แบ่งปันโดยแพลตฟอร์มการซื้อขายวันนี้ แต่ทั้งนี้กระดานเทรดต้องชัดเจนเกี่ยวกับแผนการดังกล่าว

ผู้ใช้งานตาดีบางคนมองเห็น Lightning Nodes ของ Binance ก่อนเปิดเผยว่าในขณะที่เริ่มดำเนินการบูรณาการ แต่ก็ยังมีงานอีกมากที่ต้องทำเพื่อให้เสร็จสมบูรณ์ ในฐานะกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามปริมาณการซื้อขาย และ Binance ยังคงสนับสนุนนวัตกรรมที่สามารถช่วยนำ cryptocurrency มาใช้งานได้จริง

นวัตกรรมท่ามกลางการปราบปราม

 แม้จะมีนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ แต่แพลตฟอร์มการซื้อขายยังคงเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ถูกโจมตีมากที่สุดโดยหน่วยงานกำกับดูแลทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก 

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า (CFTC) ต่างมีคดีฟ้องร้องต่อกระดานเทรด Binance ที่ค้างอยู่ 

แม้ว่าแพลตฟอร์มการซื้อขายได้ยื่นขอยกเลิกการจดทะเบียนในสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นคำขอที่ Financial Conduct Authority (FCA) ได้อนุญาตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่กระดานเทรดยังคงเผชิญกับอุปสรรคที่สำคัญในหลายตลาดที่ดำเนินการอยู่รวมถึงไซปรัสและเนเธอร์แลนด์


ทั้งนี้ Binance ยังคงคิดค้นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยให้ชุมชนมุ่งเน้นไปที่กิจกรรมการดำเนินงานที่มีประสิทธิผลมากกว่าการฟ้องร้องที่ทำให้ไขว้เขวที่กำลังเผชิญอยู่ ซึ่งความรู้สึกนี้อาจเป็นเหตุผลในการเปิดเผยแผนการรวม Lightning Network ในเร็ว ๆ นี้


ปฏิกิริยาของชุมชน Binance อยู่ในเชิงบวกเนื่องจากปฏิกิริยาของชุมชนต่อข่าวนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าค่อนข้างดี ในขณะที่การฟ้องร้องยังคงดำเนินอยู่

อย่างไรก็ตาม CEO Changpeng “CZ” Zhao ได้เขียนจดหมายต่อต้าน FUD ที่เกี่ยวกับธุรกิจของ Binance และจะมีการพูดคุยถึงประเด็นการรวม Bitcoin Lightning ในอนาคต