<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนผวา ! แอป Trezor ปลอมโผล่บน Apple Store แถมติดอันดับ 1 แอปที่มีคนค้นหามากที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่ทราบกันดีว่า Apple มักจะแนะนำให้ผู้ใช้งาน Apple ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่าน App Store เท่านั้นเพื่อป้องกันการถูกหลอกลวง เนื่องจาก Apple จะมีขั้นตอนที่เข้มงวดสำหรับนักพัฒนาในการลงแอปใน Apple Store  แต่กระนั้น แอปพลิเคชันบางตัว กลับสามารถผ่านขั้นตอนการตรวจสอบของ App Store มาได้ หนึ่งในนั้นคือแอปพลิเคชัน Trezor Wallet ปลอม ที่สร้างความสับสนให้แก่นักลงทุน Crypto

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ผู้ใช้งาน iPhone บางราย ได้ค้นพบแอปพลิเคชันปลอมของ Trezor ที่มีชื่อว่า “Trezor Wallet Suite” โดยแอปพลิเคชันนี้ ถูกค้นหามากเป็นอันดับที่ 1 ใน App Store ของสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักรฯ ตามการรายงานโดย Rafael Yakob จาก The Crypto Lawyers ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นอย่างมาก “แอปพลิเคชันนี้อยู่บน App Store มาสองสามสัปดาห์แล้ว และตอนนี้ยังไม่รู้จำนวนเหยื่อที่แน่ชัด แต่คาดว่าน่าจะมีราวร้อยหรือพันคน” เขากล่าว

แอปพลิเคชันนี้ขอได้ข้อมูลของผู้ใช้งานจำนวนมาก ซึ่งอาจนำไปใช้ในวัตถุประสงค์ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้งานได้ อย่างไรก็ดี ในขณะนี้ Apple ได้ลบแอปพลิเคชันนี้ออกจาก App Store เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แม้ Apple จะกล่าวว่า App Store ของ Apple นั้น “เป็นสถานที่ที่คุณสามารถเชื่อใจได้” แต่ Apple อาจไม่สามารถรับประกันได้ว่า App Store ของ Apple จะปราศจากแอปพลิเคชันปลอมจริง ๆ


ที่มา: Techgoing