<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย 93% ของชาวเอลซัลวาดอร์ ต้องการให้ ‘Nayib Bukele’ เป็นประธานาธิบดีต่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การสำรวจล่าสุดที่จัดทำโดย TResearch พบว่าเกือบ 93% ของชาวซัลวาดอร์เห็นด้วยที่ Nayib Bukele ดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดี ซึ่งถือเป็นตัวเลขการสนับสนุนสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์

Bukele กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในชุมชน cryptocurrency ซึ่งสาเหตุหลักมาจากจุดยืนในการสนับสนุน Bitcoin ภายใต้การปกครองของเขา และเอลซัลวาดอร์ได้กลายเป็นประเทศแรกที่นำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้ในหลักประมวลกฎหมาย

ชาวซัลวาดอร์พึงพอใจกับ Bukele

จากผลสำรวจพบว่า มีเพียง 5.3% เท่านั้นที่ไม่พอใจกับผลงานที่ดำเนินการภายใต้ฝ่ายบริหารของ Bukele ในขณะที่ 92.3% เห็นด้วยกับนโยบายและการดำเนินการ ซึ่งความสำเร็จที่สร้างชื่อที่สุดของคณะรัฐมนตรีก็คือ การจัดการกับการแพร่ระบาดของโควิด-19, การสร้างถนนใหม่และการยกระดับโครงสร้างทางหลวง และการดำเนินการปฏิรูปในภาคการศึกษา

สำหรับสังคมในวงกว้าง Bukele เป็นที่รู้จักในฐานะชายผู้ทำสงครามกับแก๊งอาชญากรในท้องถิ่นและการเปิดประตูไปสู่ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์

เอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกที่ประกาศให้ BTC สามารถใช้ชำระเงินได้ถูกต้องตามกฎหมายภายในปี 2021 และรัฐบาลของ Bukele ไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น โดยได้ริเริ่มโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์อีกมากมายในปีต่อๆ มา

ผู้นำอีกสมัย?

แม้ว่ารัฐธรรมนูญของเอลซัลวาดอร์จะห้ามประธานาธิบดีจากการได้รับมอบอำนาจติดต่อกัน แต่ Bukele  กล่าวว่าเขาจะลงสมัครการเลือกตั้งอีกสมัยในปี 2024

“ผมประกาศต่อชาวเอลซัลวาดอร์ว่าผมตัดสินใจจะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแล้ว” ชายวัย 41 ปีประกาศเมื่อเดือนกันยายน

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการตัดสินใจที่เป็นที่ถกเถียงกันนี้จะไม่ก่อให้เกิดกระแสต่อต้านใดๆ เนื่องจาก 93% ของคนในประเทศยังต้องการให้เขาเป็นผู้นำต่อไป และอีก 6.8% อยากเห็นบุคคลอื่นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

ที่มา: cryptopotato