<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Prime Trust ประกาศระงับฝาก – ถอน Crypto หลังจากได้รับคำสั่งจากหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐเนวาดา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานกำกับดูแล Nevada Financial Institutions Division (NFID) เผยว่าได้เข้าตรวจสอบความสามารถในการชำระหนี้ของบริษัท Prime Trust ก่อนที่ BitGo จะยกเลิกข้อตกลงเรื่องการเข้าซื้อกิจการ และจากนั้นไม่นาน หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐเนวาดาก็ได้ออกคำสั่งให้ Prime Trust ระงับการฝากและถอนทั้ง Fiat และ Crypto ตามประกาศบนเว็บไซต์ของ Stably

ตามอีเมลที่ส่งถึง CryptoSlate หน่วยงาน NFID ระบุว่าได้ตรวจสอบการล้มละลายของบริษัท Prime Trust ก่อนที่จะมีการซื้อกิจการหรือการรวมกิจการเกิดขึ้น โดยก่อนหน้านี้ BitGo เคยมีแผนจะซื้อกิจการ Prime Trust แล้วต่อมาก็ได้ยกเลิกข้อตกลงซื้อกิจการในวันที่ 22 มิถุนายน

NFID กล่าวว่า Prime Trust ล้มเหลวในการปกป้องทรัพย์สินที่อยู่ภายใต้การดูแล เนื่องจากไม่สามารถดำเนินการถอนเงินตามคำขอของลูกค้าได้ ทั้งยังกล่าวว่าคำสั่ง “ระงับ” และ “ยกเลิก” จะทำให้ Prime Trust ไม่สามารถรับเงิน Fiat และ Crypto จากลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่

คำสั่งดังกล่าวระบุว่าสถานะทางการเงินของ Prime Trust นั้น “ทรุดโทรมลงจนถึงระดับวิกฤต” อีกทั้งข้อมูลจากการตรวจสอบยังชี้ให้เห็นด้วยว่า “ตอนนี้บริษัท Prime Trust ไม่ปลอดภัย” และ “ขาดดุลเป็นอย่างมาก และ/หรืออาจถึงขั้นล้มละลาย”

นอกจากนี้ NFID ยังกล่าวด้วยว่า Prime Trust ได้กระทำสิ่งที่ละเมิดสิทธิ์ของลูกค้าอย่าง “เป็นรูปธรรมและจงใจ” ดังนั้นหน่วยงาน NFID จึงออกคำสั่งให้ Prime Trust ระงับการฝากและถอนทั้งเงิน Fiat และ Crypto ซึ่ง Prime Trust จะมีเวลา 30 วันสำหรับการยื่นอุทธรณ์

“ในช่วงเวลานี้ เราจะระงับกิจกรรมการขยายธุรกิจบางอย่าง เช่น การเซ็นสัญญากับลูกค้ารายใหม่ ตามคำสั่งของ NFID เพื่อกำหนดขั้นตอนต่อไปสำหรับการแก้ไขข้อกังวลต่าง ๆ และกลับมาดำเนินธุรกิจตามปกติโดยเร็วที่สุด” Prime Trust กล่าวในจดหมายถึง Stably

ในอีกด้านหนึ่ง บริษัท Stably ได้กล่าวว่า จะหยุดการถอนเงินของผู้ใช้และหยุดการ Mint เหรียญ Stablecoin ผ่าน Prime Trust ชั่วคราวในวันนี้ อันเป็นผลมาจากเหตุการณ์ดังกล่าว

“ในขณะที่ Prime Trust ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อฟื้นฟูธุรกิจให้สามารถดำเนินงานตามปกติให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราก็กำลังทำงานอย่างขยันขันแข็งเพื่อมองหาพันธมิตรทางธุรกิจผู้รับฝากทรัพย์สินรายใหม่ (รายละเอียดเพิ่มเติมจะประกาศเร็วๆ นี้)” Stably กล่าว

ที่มา: cryptoslate, theblock