<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ในสหรัฐปฏิเสธที่จะช่วยลูกค้าจาก Scammer โดยบอกว่า “กำลังยุ่งมาก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารยักษ์ใหญ่ของสหรัฐปฏิเสธที่จะช่วยเหลือลูกค้าจากนักต้มตุ๋น เนื่องจาก “กำลังยุ่งมาก” และลูกค้ามาขอความช่วยเหลือแบบไม่ได้นัดมาก่อน

สื่อ ABC 7 News รายงานว่า Ann Boorars กล่าวว่าเธอได้รับโทรศัพท์จากใครบางคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของธนาคาร Wells Fargo โดยถามว่าเธอต้องการจะโอนเงินจำนวน 25,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 9 แสนบาทจากบัญชีออมทรัพย์ของเธอหรือไม่

เจ้าหน้าที่รายนี้ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นนักต้มตุ๋นได้หลอกให้ Boorars โอนเงินผ่านธนาคาร 2 ครั้งจากบัญชีของเธอ

ขณะที่เธอกำลังโทรคุยกับนักต้มตุ๋น เธอได้วิ่งที่ธนาคาร Wells Fargo สาขาที่อยู่ใกล้เธอ และบอกกับพนักงานว่าเธอกำลังคุยโทรศัพท์กับนักต้มตุ๋น

แทนที่พนักงานจะกระโดดเข้ามาช่วย และตัดการโอนเงินผ่านทางธนาคาร แต่ธนาคารกลับบอกว่ากำลังยุ่งมากและไม่ว่างที่จะไปหยุดการโอนเงินเพื่อป้องกันไม่ให้เงินออกจากบัญชีของเธอได้ โดยธนาคารได้กล่าวว่า

“ฉันขอโทษ พวกเราทุกคนกำลังยุ่ง เราจะบันทึกคำขอของคุณไว้และจะติดต่อไป คุณต้องไปที่สาขาอื่น ที่นี่เราจะสามารถช่วยคุณได้”

Booras กล่าวว่าเธอรู้สึกตกใจที่ธนาคาร Wells Fargo ไม่เห็นถึงความสำคัญและไม่มีความเร่งด่วน

“ฉันรู้สึกอึ้ง ทำไมธนาคารถึงช่วยฉันไม่ได้ มันเป็นอะไรที่โกรธมาก”

Boorars ได้วิ่งไปที่สาขาอื่นที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งทำให้เธอสามารถป้องกันเงิน 5,000 ดอลลาร์จากทั้งหมด 25,000 ดอลลาร์ไว้แล้ว

เมื่อเธอยื่นคำร้องต่อธนาคาร ธนาคาร Wells Fargo กลับปฏิเสธที่จะคืนเงินอีก 20,000 ดอลลาร์ให้เธอ โดยเธอบอกว่าธนาคารได้โทรหาเธอเป็นการส่วนตัวเพื่อปฏิเสธข้อเรียกร้อง

“ ธนาคารพูดว่า ‘ไม่สามารถทำได้ ขอโทษนะ ธนาคาร Wells Fargo จะไม่โทรหาคุณ’ และฉันก็พูดว่า ‘คุณพึ่งโทรหาฉัน!’ ”

ตอนนี้ Booras ได้แชร์เรื่องราวของเธอบนโลกโซเชียล โดยธนาคาร Wells Fargo ซึ่งเป็นธนาคารที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ได้ออกมาแถลงการณ์เพื่อตอบโต้ว่า

“เราพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของนักต้มตุ๋น เมื่อลูกค้ารายงานว่าพวกเรากำลังตกเป็นเหยื่อ ทางเราจะดำเนินการกับสถานการณ์เหล่านี้อย่างจริงจัง และให้ทางเลือกแก่ลูกค้า รวมถึงข้อมูลติดต่อทีมช่วยเหลือของเรา”

“เรายังคงมุ่งเน้นไปที่การสร้างความตระหนักรู้ถึงการโกงแบบต่าง ๆ และวิธีการโอนเงินผ่านธนาคารเป็นรูปแบบการชำระเงินที่โดยทั่วไปจะไม่สามารถย้อนกลับธุรกรรมได้ แม้ว่าลูกค้าจะบอกว่ากำลังถูกนักต้มตุ๋นหลอก และธนาคารจะไม่มีการส่งข้อความแจ้งเตือนไปหาลูกค้าก่อน”

Source: DailyHodl