<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวเลขธุรกิจสตาร์ทอัพคริปโตเกิดใหม่หดตัวดิ่งฮวบ 98% นับตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่การโจมตีด้านกฎระเบียบในคริปโตอีกระลอกหนึ่งกำลังขโมยพื้นที่ของสื่อทั้งหมดที่เกิดขึ้น Fortune Crypto ได้เผยแพร่งานวิจัยเกี่ยวกับการเติบโตทางธุรกิจ, ทรัพยากรบุคคลและความท้าทายในการระดมทุน Web3 ที่กำลังเดินไปข้างหน้าในปี 2023

จำนวนสตาร์ทอัพเกิดใหม่ลดฮวบ 98% นับตั้งแต่มกราคม 2022

เขตพื้นที่ศูนย์กลางในด้านการเงินที่สำคัญของสหรัฐฯ อย่าง Las Vegas, Los Angeles และ Boston การจ้างงานที่เกี่ยวกับคริปโตตัวเลขลดลงกว่า 50% นับตั้งแต่จุดสูงสุดในปี 2022 Las Vegas ถือเป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดเนื่องจากตัวเลขการจ้างงานนั้นดิ่งฮวบกว่า 80% สำหรับสายงานของผู้เชี่ยวชาญด้าน Web3

แต่เทรนด์อีกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นดูจะน่าตกใจยิ่งกว่านั้นคือจำนวนสตาร์ทอัพ crypto เกิดใหม่ในรอบเดือนลดลงสู่ระดับที่ไม่ได้พบได้เห็นตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งการลดลงนั้นคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ที่ 98% นับตั้งแต่ช่วงปีครึ่งที่ผ่านมา

ผลสำรวจดังกล่าวจัดทำโดยทีมจดหมายข่าวของ Milk Road ซึ่งได้ทำการศึกษารายงาน ‘Collapse of the Crypto Bubble’ โดย Leo Schwartz จาก Fortune Crypto

ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ตัวชี้วัดของสตาร์ทอัพที่เกิดใหม่นั้นได้ทำจุดพีค 2 ครั้งในช่วงต้นปี 2018 มีการเปิดบริษัทมากกว่า 120 เจ้าในสหรัฐอเมริกาสิ่งนี้ก็เพื่อขับเคลื่อนวงการคริปโต ในขณะที่ต้นปี 2022 ตัวชี้วัดดังกล่าวพบสตาร์ทอัพที่เปิดตัวใหม่สูงสุดที่ 80 เจ้าต่อเดือน .

ในขณะเดียวกัน ผลของการล่มสลายอย่างต่อเนื่องของแต่ละบริษัทก็ได้ส่งผลกระทบต่อภูมิภาคต่าง ๆ ของสหรัฐฯแตกต่างกันออกไปตัวอย่างเช่นใน Washington D.C. จำนวนประกาศรับสมัครงานลดลงเพียง 5% เท่านั้นแต่ที่ New York ตัวเลขการรับสมัครงานลดลงมากถึง 36%

นี่ถือเป็นเรื่องใหญ่จริงหรือ?

ตามที่ U.Today ได้รายงานก่อนหน้านี้บริษัท crypto รายใหญ่บางรายในสหรัฐอเมริกายังคงว่าจ้างพนักงานหลายสาขางานอยู่ แม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางช่วงฤดูขาลงที่แสนหดหู่ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2022

ในเวลาเดียวกัน Coinbase เว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาได้ยกเลิกข้อเสนองานสำหรับผู้ที่พร้อมที่จะเริ่มทำงานสำหรับบางคนส่งผลให้วีซ่า F-1 USA ถูกยกเลิก

นอกจากนี้ยังมีเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ทำให้การโละพนักงานออกเป็นเรื่องที่เห็นกันได้ถี่ในนับตั้งแต่เริ่มปี 2023 เป็นต้นมาโดยในเดือนกุมภาพันธ์ Polygon Labs ได้โละพนักงานออกถึง 20% เลยทีเดียว

ที่มา : U.Today