<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP ขึ้นแท่นเหรียญ Crypto อันดับ 4 ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดในโลก แซงหน้า USDC และ BNB

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

XRP ขึ้นแท่นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับ 4 หลังจาก Ripple Labs ได้รับชัยชนะในคดีการต่อสู้กับ SEC เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม

ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น มูลค่าตลาดของ XRP พุ่งทะยานขึ้นกว่า 2.12 หมื่นล้านดอลลาร์ ทำมูลค่าสูงสุดของปีที่ 4.61 หมื่นล้านดอลลาร์ ก่อนจะค่อย ๆ ลงมาอยู่ที่ 4.25 หมื่นล้านดอลลาร์ ดันตัวเองจากการเป็นคริปโตที่มีมูลค่าตลาดเป็นอันดับ 7 ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 4 แซงหน้า USDC และ BNB

การพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วของ XRP เกิดขึ้นหลังจากศาลแขวงในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์ก ตัดสินว่าการ “เสนอขาย XRP บนกระดานเทรดไม่ถือว่าเป็นการเสนอหลักทรัพย์และขายสัญญา” ในคดีระหว่าง Ripple Labs และ SEC

นอกจากมูลค่าตลาดแล้ว ราคา XRP เองก็พุ่งขึ้นกว่า 98% แตะ 0.93 ดอลลาร์ภายในหนึ่งชั่วโมงหลังจากการผลตัดสินของศาลออกมา ตามข้อมูลจาก TradingView แรงซื้อที่เพิ่มขึ้นในครั้งนี้ ส่งผลให้ Uphold กระดานเทรดคริปโตสัญชาติสหรัฐฯ ล่มชั่วคราว หลังจากวอลลุ่มเทรดที่พุ่งขึ้น “แบบไม่ทันตั้งตัว”

“ใช่ พวกเราล่ม แต่ไม่มีแพลตฟอร์มไหนสามารถรับมือวอลลุ่มที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง เหมือนอย่างที่เราเห็นในวันนี้ได้”

โดย Uphold เป็นที่รู้จักว่าเป็นหนึ่งในกระดานเทรดขนาดใหญ่ในสหรัฐฯ ไม่กี่แห่งที่ยังคงเสนอขาย XRP อยู่ ในขณะที่กระดานเทรดอื่น ๆ เลือกที่จะ Delist เหรียญ

คำตัดสินนี้ สร้างกระแสลูกใหม่ในการกลับมา List โทเค็น XRP บนกระดานเทรดสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเป็น Coinbase, Kraken หรือ iTrustCapital ในขณะที่ Gemini เผยว่าทางกระดานเทรดอาจจะกลับมา List โทเค็นนี้อีกครั้งในเร็ว ๆ นี้

ด้าน Changpeng Zhao CEO ของ Binance ตอบกลับความคิดเห็นของชาวชุมชนคริปโตที่ว่า เขาเป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในช่วงเวลานี้ของ Binance จากการที่ไม่เคย Delist XRP โดยเขาตอบกลับแค่เพียงอิโมจิยักไหล่เท่านั้น

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ที่มีประเด็นกับชาวชุมชน XRP บ่อยครั้งเอง ก็ออกมาแสดงความยินดีกับ XRP ที่ชนะในคดีนี้เช่นกัน โดยกล่าวว่า “หนึ่งก้าวเล็ก ๆ สำหรับชาวชุมชน XRP แต่เป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่สำหรับวงการคริปโต”

ที่มา: Cointelegraph