<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SCB TechX และ ธนาคาร Shinhan ของเกาหลีใต้ เสร็จสิ้นการทดลอง Stablecoin ครั้งที่ 2 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shinhan Bank ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในเกาหลีใต้ และ SCB TechX ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านเทคโนโลยีของธนาคารไทยพาณิชย์ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย ประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าเสร็จสิ้นการทดลองทำธุรกรรม Stablecoin ครั้งที่สองบน Hedera ซึ่งเป็นเครือข่ายบัญชีแยกประเภทสาธารณะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

โครงการประสบความสำเร็จในการชำระเงินแบบเรียลไทม์และการรวมอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศแบบเรียลไทม์ระหว่างเงินบาท (THB) ดอลลาร์ไต้หวันใหม่ (NTD) และวอนเกาหลีใต้ (KRW) ตามคำกล่าวของ Hedera กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันอังคาร

การพิสูจน์แนวคิดที่ทดสอบโดย Shinhan และ SCB TechX คือ Ethereum Virtual Machine-compatibility ซึ่งในทางทฤษฎีสามารถเปิดใช้งานการมีส่วนร่วมจาก Stablecoins ที่ใช้ EVM อื่น ๆ ซึ่งรวมถึง Stablecoins อย่าง USDT และ USDC ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

“Stablecoins นำเสนอวิธีต้นทุนต่ำ รวดเร็ว และเชื่อถือได้ในการโอนมูลค่าข้ามพรมแดน ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มการเข้าถึงทางการเงินและปรับปรุงการเข้าถึงบริการทางการเงินสำหรับบุคคลและธุรกิจในชุมชนที่ด้อยโอกาส” 

เมื่อไม่นานมานี้ในเอเชียแปซิฟิก StraitsX ซึ่งตั้งอยู่ในสิงคโปร์ ได้กลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล ร่วมมือกับ Mastercard, IDEMIA, The HBAR Foundation และ Carbonseed เมื่อปีที่แล้ว 

อย่างไรก้ตาม Ettle Pty Ltd. สตาร์ทอัพด้านบล็อกเชนของออสเตรเลียได้เปิดตัว AUDE เหรียญ Stablecoin ที่ตรึงเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย และเสร็จสิ้นการทำธุรกรรมครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วเช่นเดียวกัน

ท้ายที่สุด ANZ Banking Group ของออสเตรเลียเปิดตัว Stablecoin ที่ตรึงค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย A$DC และเสร็จสิ้นการทำธุรกรรมครั้งแรกในเดือนมีนาคมปีที่แล้ว