<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัญชี Twitter ของผู้ก่อตั้ง Uniswap ถูก Hack นำไปโปรโมทให้ผู้ติดตามกดคลิกลิงก์ Scam

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาชิกชุมชนคริปโตบน Twitter ได้ทำการแจ้งเตือนสมาชิกชุมชนคนอื่น ๆ ถึงลิงก์ Scam ที่ถูกโพสต์หลังจากบัญชี Twitter ของ ผู้ก่อตั้ง Uniswap Hayden Adams ถูกแฮ็ก

บัญชี Web3 Security Alerts บน Telegram ได้แจ้งเตือนผู้ติดตามว่า บัญชี Twitter ของ Hayden Adams ถูกแฮ็กเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม และเผยแพร่โพสต์ข้อมูลเท็จต่อผู้ติดตามกว่า 254,000 คน โดยอ้างว่าสัญญา Contract ของแพลตฟอร์ม Permit2 “ได้รับผลกระทบจากการโจมตีไม่ทราบที่มา” และโทเค็นของผู้ใช้งานกำลังตกอยู่ในความเสี่ยง กระตุ้นให้ผู้ที่เห็นโพสต์กดเข้าไปในลิงก์ Scam

โพสต์ Scam อันแรกปรากฎอยู่บนหน้า Twitter เพียงไม่กี่นาทีก่อนจะถูกลบออกไป อย่างไรก็ตาม มีการโพสต์ทวีตในลักษณ์ใกล้เคียงกันอีกหลายโพสต์ที่ยังสามารถพบเห็น 

การที่เหล่าผู้ไม่ประสงค์ดีใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในการหลอกลวงผู้ใช้งานเพื่อขโมยคริปโตและเงินเฟียตไม่ใช่เรื่องใหม่ ส่งผลให้เหล่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์มพยายามลดความถี่ของการหลอกลวงผ่านแพลตฟอร์มลง ในขณะเดียวกัน Elon Musk CEO ของ Twitter เคยประกาศจำกัดโพสต์ที่ผู้ใช้งานสามารถเห็นได้รายวันเป็นการชั่วคราวเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมเพื่อ “ระบุและกำจัดบอทและผู้ไม่ประสงค์ดี” บนแพลตฟอร์ม

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม เมื่อ Meta เปิดตัว Threads แอปพลิเคชันที่คาดว่าจะกลายมาเป็นคู่แข่งของ Twitter ซึ่งมีผู้สมัครใช้งานกว่า 100 ล้านคนภายในวันเดียว การโปรโมทโปรเจกต์ NFT ปลอมและการแอบอ้างเป็นคนดังในวงการคริปโตได้ปรากฏขึ้นบนแพลตฟอร์มมากมาย


ที่มา: Cointelegraph