<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

McDonald สาขาฮ่องกงเปิดตัว Metaverse ในธีม McNuggets เพื่อฉลองครบรอบ 40 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แมคโดนัลด์ คอร์ปอเรชั่น เครือร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังของสหรัฐฯ สาขาฮ่องกง ได้ประกาศเข้าร่วมกับ Adidas, Coca-Cola, Gucci และแบรนด์ระดับโลกอื่นๆ ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Metaverse ของตนเองเมื่อช่วงวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

Metaverse ของ McNuggets Land ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มเกมออนไลน์ The Sandbox เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปีของ Chicken McNugget ซึ่งวางจำหน่ายทั่วโลกครั้งแรกในปี 1983

Metaverse ฮ่องกงของ McDonald ได้อนุญาตให้ผู้ใช้ Sandbox เข้าเล่นมินิเกมในพื้นที่เสมือนจริงในธีม McNuggets ซึ่งผู้เล่นจะได้รับรางวัลเป็นโทเค็น SAND ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของระบบนิเวศ Sandbox และอุปกรณ์เสริมในเกมสำหรับการทำภารกิจให้สำเร็จและกิจกรรมอื่นๆ ในธีม McNugget

นอกจากนี้ผู้ใช้ Sandbox ในฮ่องกงยังสามารถรับคูปอง McDonald’s ในโลกแห่งความเป็นจริงได้ด้วยการทำภารกิจให้สำเร็จใน McNuggets Land ทั้งนี้การเข้าถึง metaverse จะดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 28 สิงหาคม

โครงการ Metaverse McNuggets Land ของฮ่องกงนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ McDonalds ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพราะนอกจากโครงการนี้แล้ว สาขาของบริษัทในสหรัฐอเมริกาและจีนต่างก็เคยเปิดตัวคอลเลกชัน NFT ในช่วงปลายปี 2021 เช่นด้วยกัน

ที่มา/ภาพ: forkast