<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk หัวร้อน ! หลังถูกแซะว่าเขาเป็นนักลงทุนหุ้น Tesla พร้อมตอบกลับ “ผมดูเหมือน Warren Buffett งั้นหรอ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk CEO ของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Inc. ได้ออกมาโพสต์ทวีตว่ากลยุทธ์การลงทุนของเขานั้นแตกต่างจาก Warren Buffett หนึ่งในนักลงทุนผู้ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก อย่างไรก็ตาม การปฏิเสธประเด็นเรื่องกลยุทธ์การลงทุนในครั้งนี้กลับทำให้ Musk ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากเขากล่าวว่า

“คุณมีส่วน ‘ลงทุนใน Tesla’ ประโยคนี้ผิดนะ ผมดูเหมือน Warren f* Buffett สำหรับคุณงั้นหรอ?” (ที่เอาแต่ลงทุนในหุ้น ไม่ได้ทุ่มแรงกายแรงใจไปกับการบริการบริษัทหรือไง ?) 

โพสต์ทวีตของเขาสืบเนื่องมาจากคำกล่าวของ Jon Erlichman นักข่าวจากสื่อข่าว Bloomberg ที่ก่อนหน้านี้ได้โพสต์ทวีตเกี่ยวกับไทม์ไลน์ชีวิตของ Musk ตั้งแต่การขายคอมพิวเตอร์ PC ในหอพักวิทยาลัยเมื่อปี 1990 ไปจนถึงการเปลี่ยนแบรนด์ Twitter เป็น “X” ในปี 2023

จะเห็นว่าโพสต์ของ Erlichman มีส่วนหนึ่งที่เขียนว่า “2004: ลงทุนใน Tesla” แต่ทว่า Musk ได้ตอบกลับทวีตนั้นโดยบอกว่า “การลงทุนใน Tesla” คือคำอธิบายที่ไม่ถูกต้อง

สำหรับสาเหตุที่ Musk กล่าวถึง Warren Buffett นั้น อาจเกี่ยวข้องกับการที่ Buffett ถือหุ้นของบริษัท Berkshire Hathaway ซึ่งเป็นบริษัทที่เขาเป็นเจ้าของอยู่ อีกทั้ง Buffett ยังมักจะซื้อหุ้นของบริษัทตนเองเพิ่มขึ้นถ้าหากราคาหุ้นถูกลง ทั้งนี้อาจมองได้อีกแง่มุมว่า Musk เน้นย้ำถึงแนวทางการทำธุรกิจและการลงทุนที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งมักจะขัดแย้งกับกลยุทธ์การลงทุนแบบเดิม ๆ

โพสต์ทวีตของ Musk ในครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่ Musk กำลังดำเนินการใน Twitter ซึ่งตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็น X.com รวมถึงการเปลี่ยนโลโก้จากนกฟ้าให้กลายเป็นสัญลักษณ์ X ซึ่งหลายคนกำลังสันนิษฐานกันว่าการเปลี่ยนแปลงบน Twitter ในครั้งนี้อาจเป็นส่วนหนึ่งของการทำให้ Twitter กลายเป็น “แอปที่มีทุกอย่าง” ซึ่งเขาเคยประกาศไว้เมื่อเดือนตุลาคม 2022

ที่มา: benzinga