<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Crypto ธีมเอเลี่ยนโผล่กว่า 50 รายการ ! หลังสหรัฐฯ พบหลักฐานว่า ‘มนุษย์ต่างดาวมีอยู่จริง’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชาวชุมชนคริปโตแห่สร้างเหรียญคริปโตตัวใหม่กันเป็นจำนวนมาก หลังรัฐบาลสหรัฐฯ อ้างว่า ยานอวกาศและ “ชีววัตถุ” ของมนุษย์ต่างดาวมีอยู่จริง โดย David Grusch อดีตสมาชิกหน่วยงานด้านปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้ (UAP) ของเพนตากอน ได้ออกมากล่าวถึงในการพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมว่า รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ทำการปกปิดการมาเยือนโลกของมนุษย์ต่างดาว ทำให้เหรียญคริปโตธีมมนุษย์ต่างดาว, UFO หรือธีมนอกโลกอื่น ๆ ที่สร้างขึ้นใหม่จำนวนกว่า 50 รายการ

แม้ว่า David Grusch จะไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ เนื่องจากข้อมูลส่วนใหญ่ยังคงถูกเก็บเป็นความลับ แต่เขายืนยันว่า รัฐบาลสหรัฐฯ กำลังครอบครองยานอวกาศ “ที่ไม่ได้สร้างขึ้นโดยมนุษย์” อ้างอิงตามแหล่งข้อมูลของเพนตากอนที่ยังคงทำงานในโครงการ UAP เสริมว่า มีการพบ “ชีววัตถุที่ไม่ใช่มนุษย์” บนยานอวกาศนั้นด้วย โดยมี Ryan Graves ผู้อำนวยการบริหารของ Americans for Safe Aerospace และ David Fravor ผู้บัญชาการกองทัพเรือเกษียณอายุให้การเป็นพยาน

เหตุการณ์นี้ ทำให้ชาวชุมชนคริปโตแห่สร้างเหรียญมีมธีมอวกาศหลายเหรียญออกมาอย่างรวดเร็ว โดยข้อมูลจาก DexTools แพลตฟอร์มติดตามข้อมูลโทเค็นที่พบเห็น เหรียญมีมธีมเอเลี่ยนอย่าง ALIENX, UFO และ ALIEN ปรากฏขึ้นใหม่มากกว่า 50 รายการภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เป็นที่น่าสังเกตว่า เหรียญมีมจำนวนมากในโลกคริปโตมักเป็น Scam ที่ใช้ประโยชน์จากสิ่งที่กำลังเป็นกระแสเพื่อนำมาใช้ดึงดูดนักลงทุน และมีกลไกที่ป้องกันไม่ให้นักลงทุนที่กำลัง FOMO ทำการเทขายเหรียญที่พวกเขาซื้อไป

โทเค็นส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นใหม่เหล่านี้มีการเทรดเพียงเล็กน้อยเท่านั้นหรือไม่มีเลย แม้ว่ากระแสดังกล่าวจะได้รับความนิยมจากการค้นหาใน Twitter และ Google ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม เหรียญมีมธีมมนุษย์ต่างดาวบางตัวราคาพุ่งขึ้นเล็กน้อย หลังจากข่าวนี้ออกมา โดยตามข้อมูลจาก CoinGecko เหรียญมีมในชื่อ UFO Gaming Token (UFO) ราคาพุ่งขึ้น 2.4% ในขณะที่ AlienFi token (ALIEN) พุ่งขึ้น 5.9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา


ที่มา: Cointelegraph