<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระทรวงยุติขอให้ผู้พิพากษาจำคุก Sam Bankman-Fried ก่อนที่จะมีการพิจารณาคดีในเดือนตุลาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐหรือ DOJ ได้ขอให้ผู้พิพากษาเพิกถอนคดีของนาย Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX และจำคุกเขาก่อนที่จะมีการพิจารณาคดีในเดือนตุลาคม

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กระทรวงยุติธรรมได้ส่งหนังสือถึงผู้พิพากษาของรัฐบาลกลาง โดยกล่าวหาว่านาย Sam Bankman-Fried ได้พยายามโน้มน้าวคำให้การของพยาน และเงื่อนไขการประกันตัวในปัจจุบันของเขายังไม่มีน้ำหนักเพียงพอ โดยในเอกสารระบุว่า

“การรั่วไหลของเอกสารที่ส่งไปยังนาย Ellison ของจำเลยเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการพยายามข่มขู่และการเกลี้ยกล่อมของจำเลยเกี่ยวกับคำให้การในการพิจารณาคดีที่กำลังจะเกิดขึ้น และเขาได้พยายามชักจูงหรือขัดขวางคำให้การของพยานในการพิจารณาคดีอื่น ๆ โดยสร้างข่าวขึ้นมามั่ว ๆ ว่าธุรกิจที่พยานกำลังทำเสี่ยงที่จะถูกรายงานในสื่อ”

นาย Mark Cohen ทนายความของนาย Bankman-Fried แย้งว่าลูกค้าของเขาได้ใช้สิทธิ์ของเขาในการป้องกันตัวตัวเองกับสาธารณะ

อย่างไรก็ตาม กระทรวงยุติธรรมอ้างว่าการกระทำของเขาเป็นสิ่งที่ไม่ยุติธรรม

ผู้พิพากษาได้เน้นย้ำถึงเงื่อนไขการประกันตัวของ Sam Bankman-Fried

แม้ว่ากระทรวงยุติธรรมของสหรัฐจะร้องขอให้ควบคุมตัวนาย Bankman-Fried ทันที แต่ผู้พิพากษา Lewis Kaplan จาก Southern District ของนิวยอร์กก็ไม่ได้สั่งจำคุก Bankman-Fried

อย่างไรก็ตาม เขาได้ตั้งกำหนดการเร่งด่วนเพื่อให้ฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลยยื่นคำให้การที่เป็นลายลักษณ์อักษรอย่างเป็นทางการ

หลังจากกระทรวงยุติธรรมยื่นคำแถลง กระทรวงกลาโหมมีเวลาถึงวันอังคารในการตัดสินใจ และการตัดสินใจสุดท้ายของกระทรวงยุติกรรมคาดว่าจะมีขึ้นภายในวันที่ 3 สิงหาคม

ในระหว่างการพิจารณาคดีเมื่อเร็ว ๆ นี้ ผู้พิพากษา Kaplan แสดงความกังวลเกี่ยวกับการติดต่อระหว่างนาย Bankman-Fried กับนักข่าว

ผู้พิพากษาได้สั่งให้นาย Bankman-Fied หยุดการติดต่อกับนักข่าวหรือออกแถลงการณ์ต่อสาธารณะจนกว่าผู้พิพากษา Kaplan จะตรวจสอบเอกสารที่ส่งเข้ามาว่าควรเพิกถอนการประกันตัวทั้งหมดหรือไม่

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้พิพากษา Kaplan ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับพฤติกรรมของนาย Bankman-Fied ในขณะที่ถูกคุมขัง

ในการพิจารณาคดีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผู้พิพากษาเชื่อว่าความสัมพันธ์ของนาย Bankman-Fried กับนาย Ryne Miller อดีตที่ปรึกษาทั่วไปของ FTX.US อาจทำให้เกิดการปลอมแปลงเอกสาร

นาย Bankman-Fried มีกำหนดจะถูกพิจารณาคดีในเดือนตุลาคมสำหรับหลักทรัพย์และค่าธรรมเนียมการฉ้อโกง

การพิจารณาคดีครั้งที่ 2 เกี่ยวข้องกับการติดสินบนธนาคารโดยมีกำหนดการพิจารณาในเดือนมีนาคมปีหน้า
Source: Cryptonews