<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CoinDesk เลิกจ้างบรรณาธิการออกว่า 45% เผยมีแผนที่จะขายบริษัทเร็วๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทสื่ออย่าง CoinDesk ได้เลิกจ้างเจ้าหน้าที่กองบรรณาธิการกว่า 45% เนื่องจากบริษัทแม่ Digital Currency Group(DCG) วางแผนที่หานักลงทุนหน้าใหม่ๆ

CoinDesk ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาได้ประกาศปลดพนักงาน ตามบันทึกที่ตรวจสอบโดย The Block บริษัทกำลังมีการประชุมในเวลา 16:00 น. ET (เขตเวลาตะวันออก) เพื่อหารือเกี่ยวกับการปลดพนักงานออก

โดยนาย Kevin Worth CEO ของ CoinDesk ได้เขียนระบุเอาไว้ว่า

“เราอยากจะแจ้งให้ทุกคนทราบว่า เราจะทำการลดจำนวนพนักงานลง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นฝ่ายบรรณาธิการ”

“นี่เป็นข้อความที่ไม่อยากจะส่งให้กับทุกคนเลย และฉันอยากให้ทุกคนใน CoinDesk รู้โดยเร็วที่สุดว่าในตอนนี้บริษัทกำลังเกิดอะไรในวันนี้”

“การทำสิ่งนี้เป็นการที่จะทำให้แน่ใจว่าธุรกิจมีความมั่นคงทางการเงิน และจะทำให้เราสามารถปิดการขาย CoinDesk Inc ได้” Kevin กล่าวเสริม

โดยทางบริษัทได้ปลดพนักงานบรรณาธิการไป 20 คน ซึ่งคิดเป็น 45% ของทีมบรรณาธิการทั้งหมด

และสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา The Wall Street Journal ได้รายงานว่า บริษัทใกล้จะสามารถปิดการขายมูลค่ากว่า 125 ล้านดอลลาร์กับบริษัททุนอย่าง DCG ที่นำโดยนาย Matthew Roszak ได้ และจะรักษาสัดส่วนการถือหุ้นในทรัพย์สินสื่อเอาไว้

โดยทาง DCG ได้ส่งจดหมายไปถึงผู้ถือหุ้นของ CoinDesk ว่าได้จ้างที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อช่วยดึงดูดนักลงทุนต่างๆ ให้มาลงทุนกับบริษัทมากยิ่งขึ้น

“เราได้ทำการหารือกับผู้ถือหุ้น และเห็นถึงความคืบหน้าในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา จากการที่ Coindesk สามารถทำรายได้ในไตรมาสที่ผ่านมาถึง 15 ล้านดอลลาร์จากเทศกาล Consensus 2023 ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา”

ที่มา: The Block