<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Logan Paul ท้าพนันเงิน 35 ล้านบาทกับนักมวยชื่อดัง McGregor ชาวเน็ตโวย “คืนเงินผู้เสียหายก่อนเถอะ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน 2021 Logan Paul ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ได้ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ NFT ของตัวเองที่มีชื่อว่า CryptoZoo โดยอธิบายว่าเกมนี้เป็น “เกมสนุก ๆ ที่สามารถทำเงินให้กับคุณได้” เพราะผู้เล่นจะสามารถเล่นเกมและรับเหรียญ ZOO กับ NFT ผ่านโปรเจกต์ไปพร้อม ๆ กัน

อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์ CryptoZoo กลับประสบกับความล้มเหลว จนในขณะนี้นักลงทุนในโปรเจกต์ดังกล่าวก็ยังคงรอคอยรายละเอียดเกี่ยวกับการคืนเงิน 1,000 ETH (มูลค่าประมาณ 64 ล้านบาท ณ ราคาปัจจุบัน) ซึ่งเป็นเงินที่ Paul เคยสัญญาไว้เมื่อเดือนมกราคมปีนี้ว่าจะคืนให้กับนักลงทุน

เมื่อเดือนที่แล้ว นักสืบไซเบอร์ชื่อดังออกมาแฉว่า ความจริงแล้ว Paul สามารถจ่ายเงินนักพัฒนาบล็อกเชนเพื่อเขียนโค้ดสำหรับกระบวนการคืนเงินได้ในทันที ดังนั้นจึงถือได้ว่า Paul สามารถคืนเงินให้นักลงทุนได้ง่าย ๆ เพราะเงินจำนวนนั้นจะไม่ส่งผลกระทบทางการเงินสำหรับคนร่ำรวยอย่างเขาแน่นอน

หลังจากถูกแฉได้เพียงเดือนเดียว ในวันนี้ ชาวเน็ตรายหนึ่งพบว่า Paul ได้ยื่นเสนอขอเดิมพันการแข่งขันกับนักมวยชื่อดังอย่าง Connor McGregor ด้วยเงิน 1 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 35 ล้านบาท โดยการแข่งขันนั้นเป็นการต่อสู้ระหว่าง McGregor กับ Dillon Danis นักมวยที่เคยมีประเด็นเรื่องการต้มตุ๋นหลอกลวง Crypto เช่นเดียวกับ Paul

“นี่แสดงว่าเขามีเงิน แล้วทำไมเขาถึงไม่จ่ายคืนให้กับเหยื่อในคดีหลอกลวงในจำนวนที่เขาสัญญาว่าจะจ่าย?” ชาวเน็ตคนหนึ่งตั้งข้อสังเกตบน Reddit “พี่ชาย นายมีเงินเดิมพัน 1 ล้านดอลลาร์ แต่จ่ายเงินให้คนที่นายหลอกลวงไม่ได้ บ้าไปแล้ว”

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2022 Dillon Danis เคยโพสต์บนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ว่า “ให้ตายเถอะ Logan Paul เป็นคนขี้โกง รู้สึกแย่กับทุกคนที่เขาหลอกลวง” ทว่าในวันเดียวกันนั้นเอง นักสืบไซเบอร์ชื่อดังอย่าง ZachXBT ได้ออกมาตอบกลับโพสต์ของนักมวยคนนี้ว่า “ให้ตายเถอะ Dillon Danis เป็นคนขี้โกงที่รู้สึกแย่กับทุกคนที่เขาหลอกลวง”

ที่มา: reddit