<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานแฉ ! Logan Paul ไม่ยอมจ่ายเงินคืนให้แก่นักลงทุน 1,000 ETH หลังทำเกม NFT ออกมาไม่ตรงปก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Coffeezilla นักสืบไซเบอร์ชื่อดัง ได้ออกมาเปิดเผยว่านักลงทุนยังคงรอเงินจำนวนกว่า 1.9 ล้านดอลลาร์ที่ Logan Paul เคยให้สัญญาไว้ว่าจะคืนเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว

ในคลิปวิดีโอบน YouTube ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน Coffezilla นักสืบบล็อกเชนที่เปิดโปงความจริงเรื่องโปรเจกต์ Scam ของ Paul เมื่อเดือนธันวาคม 2022 ได้ยืนยันว่า Paul ไม่ได้สื่อสารกับชุมชน CryptoZoo ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา:

“ผ่านมา 6 เดือนแล้ว Logan Paul ยังไม่ได้จ่ายเงินคืนให้กับเหยื่อของเขา เขาไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้เลย นับตั้งแต่เขาประกาศว่าจะจ่ายเงินคืนให้กับเหยื่อ และที่เลวร้ายที่สุดคือ ดูเหมือนเขาจะไม่มีแผนจะคืนเงินให้ใครเลย”

“สงสัยไหมว่าผมรู้ได้อย่างไร? เพราะผมถาม Logan เกี่ยวกับแผนการคืนเงินของนักลงทุนมาโดยตลอด” เขากล่าวเสริม

ตามข้อมูลจาก Coffezilla นักลงทุนในโปรเจกต์ NFT ของ Paul ยังคงรอรายละเอียดเกี่ยวกับการคืนเงิน 1,000 ETH (มูลค่า 1.93 ล้านดอลลาร์ ณ ราคาปัจจุบัน) ซึ่ง ETH จำนวนนี้คือเงินที่ Paul เคยสัญญาไว้ในเดือนมกราคมว่าจะคืนให้กับนักลงทุน

โปรเจกต์ NFT ของ Paul ที่มีชื่อว่า CryptoZoo เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายน 2021 โดยมีเป้าหมายที่จะเป็นเกม NFT ที่ผู้เล่นสามารถรับเหรียญ ZOO กับ NFT ได้ โดย Paul อธิบายว่ามันเป็น “เกมสนุก ๆ ที่สามารถทำเงินให้กับคุณได้”

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากงานอาร์ตเวิร์กของ NFT ในโปรเจกต์นี้ได้รับคำวิจารณ์อย่างหนักว่าดูเหมือนภาพที่นำมาจาก Adobe stock images ประกอบกับความล้มเหลวในการดำเนินงานตามแผนงานอย่างชัดเจน นักลงทุนจึงไม่พอใจหนัก และเริ่มทัวร์ลงในช่วงปลายปี 2022

หลังจากเผชิญกับกระแสต่อต้านอย่างรุนแรงจากนักลงทุน ในที่สุด Paul ก็ประกาศแผนการคืนเงินแก่นักลงทุนในวันที่ 14 มกราคม และสัญญาว่าจะดำเนินงานตามโร้ดแมพของโปรเจกต์นี้ให้จงได้

อย่างไรก็ตาม คำมั่นสัญญานี้ไม่ได้ช่วยให้ CryptoZoo และ Paul รอดพ้นจากการถูกฟ้องร้องดำเนินคดีในเดือนถัดมา

ในคลิปวิดีโอล่าสุดของ Coffeezilla เขาได้แชร์ภาพแคปหน้าจอที่แสดงให้เห็นถึงการสื่อสารทางอีเมลกับ Jeffrey Neiman ทนายความของ Paul จากสำนักงานกฎหมาย MNR ซึ่งดูเหมือนทนายจะชี้ให้เห็นว่า Paul ยังไม่ได้มีการกำหนดแผนการคืนเงินอย่างเป็นรูปธรรม

Coffezilla หยิบยกประเด็นต่างๆ ขึ้นมาในคำแถลงนี้ โดยเน้นย้ำว่า ความจริงแล้ว Paul สามารถจ่ายเงินนักพัฒนาบล็อกเชนเพื่อเขียนโค้ดสำหรับกระบวนการคืนเงินได้ในทันที ดังนั้นจึงถือได้ว่าความจริงแล้ว Paul สามารถคืนเงินให้นักลงทุนได้ง่าย ๆ เพราะเงินจำนวนนั้นจะไม่ส่งผลกระทบทางการเงินสำหรับคนร่ำรวยอย่างเขาแน่นอน

“Logan Paul เป็นคนประเภทที่จะพูดขอบคุณเมื่อคุณเปิดโปงกลโกงของเขา จากนั้นจะบล็อกคุณเมื่อคุณเตือนให้เขาจ่ายเงิน” Coffezilla กล่าวบน Twitter

ที่มา: cointelegraph