<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีเจ้ามือโอนเงินกว่า 72 ล้าน USDC ไปยัง Circle หรืออาจมีการเทขายอย่างรุนแรง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จาก Lookonchain ได้รายงานว่า มีการโอนเงินออกจาก wallet เป็นเงินจำนวนกว่า 12.1 ล้าน USDC ไปยัง Circle และได้โอนออกเป็นจำนวนหลายครั้งอีกด้วย

โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มี wallet ที่โอนเงินกว่า 72.1 ล้าน USDC ไปยัง Circle เช่นกัน จนเกิดการตั้งคำถามว่า วาฬเหล่านี้มีเป้าหมายอะไรกันแน่

และเมื่อตรวจสอบเพิ่มเติมก็ได้ค้นพบว่า wallet เหล่านี้ได้มีการทำธุรกรรมเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อไม่กี่วันก่อนก็ได้โอนเงินกว่า 60 ล้าน USDC เข้าไปยัง Circle โดยในเงินจำนวนนี้ ก็ได้ถอนจาก Binance ไปกว่า 47.4 ล้าน USDC อีกด้วย

และยังเจอกับประวัติการทำธุรกรรมอื่นๆ โดย wallet นี้ได้มีเหรียญ Ethereum กว่า 854.295 ETH หรือประมาณ 1,536,219.53 ดอลลาร์ และยังถือเหรียญอื่นๆ อีกรวมมูลค่ากว่า 17,154,348.58 ดอลลาร์

การเคลื่อนไหวของเงินจำนวนมากขนาดนี้ สามารถพบเห็นได้อยู่บ่อยครั้ง โดยในช่วงที่ผ่านมาก็ได้มีความพยายามยามในการโอน USDC ออกจากระบบเป็นจำนวนมาก หลังจากได้ขโมยเงินจาก Multichain ไปเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ทางผู้พัฒนาเหรียญ Tether และบริษัท Circle ได้ขึ้นบัญชีดำกับ wallet เหล่านี้ไปเสียก่อน โดยได้ระงับ USDC และ USDT มูลค่ากว่า 67.5 ล้านดอลลาร์

ก็ต้องติดตามกันต่อว่าเจ้าของ Wallet เหล่านี้จะทำอะไรกับเงินจำนวนมากขนาดนี้กันแน่

ที่มา: Coin Edition