<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried ขอให้ผู้พิพากษาปล่อยตัวเขาออกจากคุก 5 วันต่อสัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งสัปดาห์หลังจากถูกจำคุก Sam Bankman-Fried ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX กำลังขอให้ทางการปล่อยตัวเขา 5 วันต่อสัปดาห์เพื่อให้เขาได้แก้ต่างกับทนายความของเขาที่ศาลรัฐบาลกลางใน Manhatton

ทนายความของ Sam ซึ่งถูกเพิกถอนจากการประกันตัวที่จะต้องใช้เงินประกัน 250 ล้านดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเนื่องจากถูกกล่าวหาว่าพยายามข่มขู่พยานได้กล่าวในจดหมายเมื่อวันศุกร์ถึงผู้พิพากษาเขตสหรัฐ Lewis Kaplan ว่า Sam ไม่สามารถตรวจสอบเอกสารจำนวนมากได้อย่างถูกต้องขณะที่เขาถูกคุมขังที่ศูนย์กักกัน Metropolitan ใน Brooklyn

“เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รัฐบาลได้ออก 3 จาก 4 ล้าน Slack page ในการสื่อสาร ซึ่งควรจะผลิตเมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่ง Sam รู้สึกสิ้นหวังที่จะตรวจสอบภายใต้กำหนดการนี้” Christian Everdell ทนายความของเขาเขียน

Everdell กล่าวว่าการอนุญาตให้ Sam พบทนายความของเขาและใช้แล็ปท็อปที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ที่ศาลจะทำให้กระบวนการเร็วขึ้นและจำเป็นสำหรับการพิจารณาคดีฉ้อโกงของเขาที่มีกำหนดจะเริ่มในเดือนตุลาคม

Sam สารภาพว่าไม่มีความผิดในข้อหาที่เขาวางแผนการฉ้อโกงเป็นเวลาหลายปีซึ่งทำให้เขาสามารถเข้าถึงเงินลูกค้า FTX มูลค่ากว่าหลายพันล้านดอลลาร์เพื่อนำไปใช้งานตามที่ตัวเขาต้องการ

ต่อมาในวันศุกร์ อัยการร้องเรียนต่อผู้พิพากษาในจดหมายว่า Sam ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดเกี่ยวกับแผนแก้ต่างของเขาซึ่งเขาอาศัยคำแนะนำของทนายความสำหรับการกระทำของเขา

อัยการกล่าวเว้นแต่ว่าเขาจะกลับคำให้การในทันทีว่าได้รับคำแนะนำอะไรบ้างและใครที่เขาได้รับคำแนะนำนั้นโดยอัยการได้กล่าวไปเพิ่มเติมอีกว่าไม่ควรอนุญาตให้ Sam ได้ทำการแก้ต่างในการพิจารณาคดี

ที่มา : BNN Bloomberg