<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Bitstamp’ เว็บเทรดเก่าแก่ของสหรัฐฯ ประกาศยุติบริการ Staking เหรียญ Ethereum สำหรับนักลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitstamp บริษัทเทรด Crypto กล่าวว่า จะหยุดให้บริการ Ethereum สำหรับลูกค้าชาวอเมริกันภายในเดือนหน้า

ตามแถลงการณ์ของ Decrypt เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Bitstamp กล่าวว่า จะหยุดเสนอรางวัลจากการ Staking ให้กับลูกค้าในสหรัฐฯ นับตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนเป็นต้นไป

โดย Bitstamp ให้เหตุผลว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับบริการในปัจจุบันในสหรัฐอเมริกา

“เมื่อพิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลงด้านกฎระเบียบในปัจจุบันในสหรัฐอเมริกา Bitstamp ได้ตัดสินใจที่จะยุติการ staking สำหรับลูกค้าที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา”   นาย Bobby Zagotta ซีอีโอของ Bitstamp ในสหรัฐฯ กล่าว

การ Staking เป็นกระบวนการ “การล็อก” เหรียญ crypto เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยให้เครือข่าย blockchain โดยเหรียญที่มีกลไก Proof-of-stake (PoS) เช่น Ethereum (ETH) จะถูกส่งไปยังที่อยู่ blockchain เฉพาะและสามารถรับรางวัลสำหรับดำเนินการดังกล่าว

การ Staking ยังคงเป็นประเด็นถกเถียงในสหรัฐอเมริกา สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินชั้นนำของประเทศ ได้ปรับบริษัทเว็บเทรดคริปโตรายใหญ่ เช่น Coinbase และ Kraken จากการเสนอบริการ Staking โดยไม่จดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์

SEC กล่าวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่า Kraken ล้มเหลวในการจดทะเบียนข้อเสนอและการนำเสนอให้บริกา Staking ซึ่งโดนปรับเป็นจำนวนเงิน 30 ล้านดอลลาร์ ภายหลังในเดือนมิถุนายน เช่นเดียวกับการฟ้องร้อง Coinbase ที่ SEC กล่าวหาว่าบริษัทในซานฟรานซิสโกเสนอขายและขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนผ่านบริการ staking

อย่างไรก็ตาม Bitstamp เสริมว่าลูกค้าจะยังคงได้รับรางวัลจากการ staked ไปจนถึงวันที่ 25 กันยายน แต่หลังจากนั้น สินทรัพย์ทั้งหมดที่ stake ไว้จะถูก unstake แล้วจะโอนเข้ากระเป๋าเงิน Bitstamp ของผู้ใช้งานโดยอัตโนมัติ

เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา Bitstamp เพิ่งประกาศว่าลูกค้าในสหรัฐฯ จะไม่สามารถซื้อขาย Axie Infinity (AXS), Chiliz (CHZ), Decentraland (MANA), Polygon (MATIC), NEAR Protocol (NEAR), The Sandbox (SAND) และ โซลานา (SOL) บนแพลตฟอร์ม ซึ่งเป็นผลมาจากกฎระเบียบในปัจจุบันของสหรัฐฯ

ที่มา: decrypt