<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP เริ่มมีนักลงทุนหลั่งไหลเข้ามามากขึ้น Volume ซื้อขายเกือบทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ecosystem ของสกุลเงินดิจิทัลกำลังกว้างขึ้น และสัปดาห์นี้ถือเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่ตลาดคริปโตมีนักลงทุนเข้ามามากที่สุด

ข้อมูลจาก CoinMarketCap พบว่า การหลั่งไหลเข้ามาของนักลงทุนทำให้เหรียญ XRP มีมูลค่าเพิ่มขึ้นประมาณ 1.84% ทำให้ตอนนี้มีมูลค่าประมาณ 0.52 ดอลลาร์

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่มีแฟนคลับล้นหลาม นักลงทุนทั้งรายย่อยและนักลงทุนสถาบันได้เข้ามาลงทุนในเหรียญ XRP เป็นจำนวนมาก และมี Volume ซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงพุ่งอย่างรุนแรง

จากข้อมูล On-chain พบว่าเหรียญ XRP มี Volume ซื้อขายเพิ่มขึ้น 4.75% ในช่วง 1 วันที่ผ่านมา โดยมีการซื้อขายรวมกันมากกว่า 955 ล้านดอลลาร์ในตลาด Spot

กราฟราคาของเหรียญ XRP ยังคงไปได้สวย

ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา เหรียญ XRP ถือเป็นอีกหนึ่งเหรียญที่มีแนวโน้มราคาดีกว่าเหรียญอื่น ๆ รวมถึง Bitcoin และ Ethereum ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกเนื่องจาก XRP ถือเป็นเหรียญที่กำลังเป็นกระแสในอุตสาหกรรมคริปโตในเวลานี้

เหรียญ XRP ถือเป็นหนึ่งในตัวการสำคัญของคดีความระหว่างบริษัท Ripple กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) และแม้ว่าสถานะปัจจุบันของมันจะไม่เป็นหลักทรัพย์ตามที่ผู้พิพากษา Analisa Torres กล่าว แต่ดูเหมือนราคาของมันก็ยังคงไม่ไปไหน

XRP มีการใช้งานที่เพิ่มขึ้น

XRP ใน Web3.0 ecosystem มีการใช้งานที่มากขึ้น และมันกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งหลังจากการฟ้องร้องที่กินเวลานานกว่า 2 ปี โดยบริษัท Ripple ได้ขยายธุรกิจในต่างประเทศผ่านทางฟีเจอร์ ODL

บทบาทของ XRP ใน XRP Ledger ยังช่วยทำให้มันกลายเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ถูกออกแบบมาเพื่อขับเคลื่อนธุรกรรมการเงินแบบ DeFi และธุรกรรม NFT ทั่วทั้งอุตสาหกรรม

(1) X (twitter.com)

XRP ถือเป็นอีกหนึ่งเหรียญที่มี Ecosystem ที่สมบูรณ์ และยังได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากแฟน ๆ และยังคงไม่มีปัญหาทางกฎหมาย
Source: U.Today