<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือโอน 30,000 BTC ไปยัง Cold Wallets แบบเงียบ ๆ หรือนี่จะเป็นข่าวดีสำหรับ Bitcoin ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการโอน BTC จำนวนมากถึง 30,000 BTC ไปยังกระเป๋าเงินปริศนา ทำให้นักลงทุนจำนวนมากต่างสงสัยเกี่ยวกับแนวโน้มของราคา Bitcoin ในปัจจุบัน เนื่องจากการที่เงินจำนวนมากถูกโอนย้ายเข้าสู่ cold wallet เพราะปกติแล้วนี่เป็นสิ่งที่บ่งชี้ว่าเจ้ามือรายใหญ่และสถาบันต่าง ๆ กำลังเก็บคริปโตในกระเป๋าของตนเองและคาดหวังให้ราคาสูงขึ้นในอนาคต 

ข้อมูลจาก CoinGlass แสดงให้เห็นว่า เหรียญ Bitcoin จำนวนเกือบ 30,000 BTC หรือมูลค่าประมาณ 780 ล้านดอลลาร์  ซึ่งคิดเป็นเงินไทยราว 2.75 หมื่นล้านบาท ได้ถูกย้ายออกจากเว็บเทรดไปสู่ cold wallet ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

การโอนย้าย Bitcoin ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นบนเว็บเทรด Binance เป็นส่วนใหญ่ โดยเงินทุนสำรองของ Binance ลดลง 11,457 BTC ในขณะที่บน Coinbase, Bitfinex และ Gemini ก็มีการโอน Bitcoin ออกจำนวน 4,455 BTC, 2,808 BTC และ 6,004 BTC ตามลำดับ ในขณะที่ เว็บเทรด OKX กลับได้รับ Bitcoin จำนวน 2,149 BTC โอนเข้าสู่เว็บเทรด

Whale Alerts บัญชีแจ้งเตือนการเคลื่อนไหวของเจ้ามือคริปโต ก็ได้โพสต์ถึงการโอน BTC จากเว็บเทรดไปยังกระเป๋าคริปโตนิรนามเช่นกัน

สิ่งนี้จะส่งผลอย่างไรต่อราคา Bitcoin?

การที่นักลงทุนรายใหญ่ย้าย Bitcoin เข้า Cold wallet แสดงให้เห็นว่าพวกเขามีความเชื่อมั่นใน Bitcoin มากขึ้น ซึ่งช่วยลดแรงกดดันในการขาย Bitcoin ในตลาด ทำให้ราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะฟื้นตัว

แม้ว่าสาเหตุของการโอน Bitcoin ครั้งนี้จะยังไม่แน่ชัด แต่จากช่วงเวลาของการโอนครั้งนี้ได้ตรงกับการตัดสินใจของ ก.ล.ต. ต่อการอนุมัติ Bitcoin ETF ที่ใกล้เข้ามาพอดิบพอดี  สอดคล้องกับความเชื่อของใครหลาย ๆ คนว่า หากก.ล.ต. อนุมัติจะส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ก.ล.ต. ยังคงสามารถเลื่อนการตัดสินใจออกไปได้สูงสุดถึง 240 วัน 

ราคาของ Bitcoin ได้ประสบกับขาลงอย่างหนักในเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากตลาดตอบสนองต่อข่าวต่าง ๆ ในขณะที่เขียนนี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 26,000 ดอลลาร์  ลดลง 11.83% ในเดือนที่ผ่านมา แต่เพิ่มขึ้น 0.42% ใน 7 วันที่ผ่านมา สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าการถูกโอนย้ายไป cold wallet ไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ เพราะราคาของ Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงฟื้นตัว

ที่มา: NEWSBTC