<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้ประกาศให้ กระดานเทรดคริปโตในประเทศต้องสำรองเงินไว้กว่า 2.3 ล้านดอลลาร์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเทรดคริปโตของเกาหลีใต้กำลังเตรียมที่จะดำเนินการตามข้อกำหนดด้านกฎระเบียบใหม่ที่กำหนดให้พวกเขาต้องสำรองเงินขั้นต่ำกว่า 3 พันล้านวอน หรือประมาณ 2.3 ล้านดอลลาร์ โดยการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของเกาหลีใต้ในการปรับปรุงมาตรการคุ้มครองผู้บริโภคภายในอุตสาหกรรมคริปโต ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

และกระดานเทรดคริปโตต่างๆ ในเกาหลีใต้อย่าง Upbit และ Bithumb ก็ได้รับผลกระทบนี้กันไปด้วย โดยจากการรายงานล่าสุดจากสื่อท้องถิ่น ได้รายงานว่า ข้อกำหนดเหล่านี้ได้ระบุไว้ในหลักเกณฑ์ที่ประกาศเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้ โดยสหพันธ์ธนาคารแห่งเกาหลี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมที่เพิ่มขึ้นของอุตสาหกรรมคริปโตในเกาหลีใต้

โดยมาตรการนี้มีชื่อเรียกว่า “แนวทางการดำเนินงานบัญชีของสินทรัพย์เสมือนจริง” โดยได้วางแผนให้กระดานเทรดคริปโตมีทุนสำรองเก็บไว้อย่างน้อย 3 พันล้านวอนหรือเทียบเท่า 30% ของเงินฝากเฉลี่ยรายวันเลยทีเดียว

ในการออกมาตรการนี้ มีจุดประสงค์เพื่อที่จะทำให้แน่ใจว่าการแลกเปลี่ยนสามารถปฏิบัติตามภาระผูกพันต่อผู้ใช้ ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ความเสี่ยงใดๆ เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตามก็ได้มีการจำกันขนาดของเงินสำรองไว้ที่ 2หมื่นล้านวอน

ดูเหมือนว่าการตรวจสอบอุตสาหกรรมคริปโตในเกาหลีใต้นั้นจะมีความเข้มข้นที่มากขึ้น และในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ประเทศเกาหลีใต้ได้ผ่านร่างกฎหมายกว่า 19 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอเรนซี่โดยร่างกฎหมายเหล่านี้ให้อำนาจแก่คณะกรรมการบริการทางการเงินและธนาคารแห่งเกาหลีในการดูแลทั้งผู้ให้บริการสกุลเงินดิจิทัลและผู้ดูแลสินทรัพย์

และกฎหมายที่ประกาศใช้ใหม่นี้ ยังให้อำนาจแก่เจ้าหน้าที่ในการกำหนดบทลงโทษในกรณีที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายที่ไม่เป็นธรรม ภายในขอบเขตของสินทรัพย์คริปโตต่างๆ อีกด้วย

นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงด้านกฎระเบียบเหล่านี้แล้ว ทาง Financial Services Commission ยังได้ประกาศแผนเมื่อเดือนที่แล้ว ที่ทำให้กระดานเทรดต่างๆ เปิดเผยสินทรัพย์ที่ตัวเองถืออยู่อีกด้วย

โดยข้อกำหนดทั้งหมดนี้จะมีผลบังคับใช้ในปีหน้า

ที่มา: AmbCrypto