<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลนิวยอร์กสั่งอายัดทรัพย์สิน อดีตซีอีโอ Celsius มูลค่ารวมกว่า 3 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Alex Mashinsky อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของแพลตฟอร์มให้กู้ยืมคริปโต Celsius ได้เผชิญกับปัญหาทางการเงินรุมเร้า หลังจากที่ผู้พิพากษา Jed S. Rakoff ของสหรัฐอเมริกา สั่งอายัดทรัพย์สินของเขา ในขณะที่คดีอาญากับกระทรวงยุติธรรม (DOJ) ยังคงดำเนินต่อไป 

ตามคำฟ้องของศาล Mashinsky และตัวแทนของเขาได้รับคำสั่งไม่ให้ขาย โอน หรือจำนำทรัพย์สินใด ๆ ของเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เงินทุนของ Mashinsky ใน Goldman Sachs Group Inc (NYSE: GS), Sofi Bank, Sofi Securities และ Merrill Lynch ถูกอายัดโดยคำสั่งศาล

ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นผลให้สถาบันการเงินที่ถือกองทุน Mashinsky และทรัพย์สินอื่น ๆ ได้รับแจ้งเพื่อรับทราบคำสั่งศาลเพื่ออำนวยความสะดวกในแผนการชำระหนี้ของ Celsuis

นอกจากนี้ อสังหาริมทรัพย์ของ Mashinsky ที่ซื้อเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2021 ในออสติน รัฐเท็กซัสก็จะถูกศาลสั่งอายัดเช่นกัน รวมถึงบ้านของ Mashinsky ในรัฐเท็กซัสที่เพิ่งลงประกาศขายบ้านบนเว็บไซต์ Zillow ในราคา 2.49 ล้านดอลลาร์

น่าสังเกตว่า Mashinsky ได้รับการปล่อยตัวด้วยเงินประกันมูลค่า 40 ล้านดอลลาร์หลังจากที่เขาปฏิเสธข้อกล่าวหาหลายกระทง ในระหว่างนี้ อัยการกำลังดำเนินการตรวจสอบเอกสารและวิดีโอของ Celsius ที่ Mashinsky จัดทำขึ้นในระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่ง CEO เนื่องจากอัยการยังคงไม่ปักใจเชื่อว่า Mashinsky ไม่มีส่วนร่วมเบื้องหลังในการปั่นราคาโทเค็น Celsius (CEL)  ให้มีมูลค่าพุ่งสูงขึ้น

ที่มา: coinspeaker