<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tim Draper สูญเสีย Bitcoin 40,000 BTC ในเหตุการณ์ Mt. Gox ล่มสลาย แต่ก็ยังรวยกว่า 99% ของผู้คนบนโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีโอกาสถือครอง Bitcoin เป็นจำนวนมากอย่าง Tim Draper (ผู้ประกอบการและนักลงทุนชื่องดัง) ผู้ที่ครั้งหนึ่งเคยถือครอง BTC ไว้มากถึง 40,000 BTC แต่น่าเสียดายที่ Bitcoin จำนวน 40,000 BTC สูญหายไปกับการแฮ็กครั้งใหญ่ ที่เกิดขึ้นกับการล่มสลายของ Mt.Gox 

เรื่องราวทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Tim Draper ได้รับการติดต่อจากชายคนหนึ่งที่ต้องการซื้อดาบเสมือนจริงมูลค่า 40 ดอลลาร์ให้กับลูกชายของเขาในวันเกิด ในตอนนั้นเขารู้สึกตกใจมากที่ผู้คนเริ่มซื้อสินค้าในโลกเสมือนด้วยเงินจริง ๆ 

เขาจึงเริ่มคิดว่า ตัวเขาเองควรจะมีสกุลเงินเสมือนในอนาคต และนี่เองคือตอนที่เขาหันมาสนใจใน Bitcoin! ซึ่งเพื่อนของ Draper,  Peter Vesennes ได้อธิบายให้เขาฟังว่า Bitcoin ทำงานอย่างไรและมันคืออะไร

แน่นอนว่า Draper รู้สึกสนใจและเริ่มค้นคว้าข้อมูลมากมาย และสุดท้ายเขาก็ตัดสินใจลงทุนใน Bitcoin ณ ช่วงเวลานั้น Bitcoin มีมูลค่า 6 ดอลลาร์ ซึ่งนั่นเป็นช่วงที่ Draper และเพื่อนของเขาเริ่มขุด Bitcoin แต่ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ เนื่องจากมีปัญหากับบริษัทที่ผลิตชิป

ทั้งนี้ Bitcoins ที่ได้มาจากการขุดของ  Draper ส่วนใหญ่ถูกเก็บไว้บนเว็บเทรดชื่อดังในขณะนั้นคือ Mt.Gox แต่ภายหลังเว็บเทรด Mt.Gox ถูกแฮ็กจนสินทรัพย์ของผู้ใช้งานสูญหายไปทั้งหมด และทางเว็บเทรดเองก็กู้คืนมาได้เพียงบางส่วนเท่านั้น

แน่นอนว่า Draper ก็เป็นหนึ่งในผู้เสียหาย โดยเขาได้สูญเสีย Bitcoin ไปเป็นจำนวนมากถึง 40,000 BTC ซึ่งมีมูลค่าราว ๆ 1 พันล้านดอลลาร์ หากคิดตามเรทราคาปัจจุบัน

อย่างไรก็ดีความเสียหายที่เกิดขึ้น นับเป็นความเสียหายครั้งใหญ่ แต่ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่างรวมถึงความรู้ความเข้าใจที่มีต่อ Bitcoin อย่างลึกซึ้ง ทำให้เขาเริ่มกลับมาสะสม Bitcoin ใหม่อีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ US Marshalls ในปี 2014 ได้ประมูล Bitcoin มูลค่า 18 ล้านดอลลาร์ ซึ่งตอนนั้น Draper ซื้อมันไว้เองทั้งหมด อย่างไรก็ดีพ่อของเขาไม่ค่อยพอใจ.o Bitcoin เท่าไรนัก และบอกให้เขาใช้เงินดอลลาร์ต่อไป !

แต่ทว่าจนถึงวันนี้ Draper ยังคงถือ Bitcoins ของเขาเรื่อยมาและยังไม่เคยขาย Bitcoin ออกเลยแม้แต่เหรียญเดียว เพราะเขาเชื่อว่าในอนาคตมูลค่าของ Bitcoin จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมหาศาล

ที่มา: reddit