<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหตุใด Anthony Scaramucci ยังคง bullish ใน Bitcoin แม้ตลาดจะยังอยู่ในช่วงขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่า Bitcoin (BTC) จะราคาต่ำกว่าจุด All Time High ในเดือนพฤศจิกายน 2021 แต่ Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้ง SkyBridge Capital และอดีตหัวหน้าฝ่ายสื่อสารของทำเนียบขาวยังคงมีความเชื่อมั่นในสินทรัพย์ดังกล่าว

ในการพูดคุยที่การประชุม Messari Mainnet ในนิวยอร์ก Scaramucci แสดงความมั่นใจว่าตลาดหมีที่เลวร้ายที่สุดนั้นได้ทิ้งพวกเราไปแล้ว

ทำไม Bitcoin จะขึ้นไปต่อได้อีก

ในระหว่างสนทนาในหัวข้อ “ทำไมผมถึง bullish” Scaramucci นั้นได้สนับสนุนให้ผู้ถือ Bitcoin ไม่เทขายเหรียญออกไป

“คุณ [คนหนุ่มสาว] จะใช้ Bitcoin เป็นกระแสหลักในแบบที่คนรุ่นผมใช้อินเทอร์เน็ตเป็นกระแสหลัก” เขากล่าวโดยชี้ไปที่ฝูงชน “ในอีก 10-20 ปีข้างหน้าจะมีช่วงกระทิงอย่างน่าทึ่งสำหรับ Bitcoin”

คำพูดของเขายังคงสอดคล้องกับแถลงการณ์ของเขาที่ได้ให้ไว้กับทาง Bloomberg ในเดือนมีนาคม โดยเปรียบเทียบการยอมรับในปัจจุบันของ Bitcoin กับอินเทอร์เน็ตในปี 1998 ในปี 2023 

Triple-A เกตเวย์บริการชำระเงินด้วยคริปโตนั้นได้ประมาณการว่าปัจจุบันมีผู้ถือคริปโตกว่า 420 ล้านคนทั่วโลก หรือประมาณ 4.2% ของประชากรโลก

อย่างไรก็ตาม ความท้าทายทางเศรษฐกิจมหภาคยังคงมีอยู่ รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น ประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) เองก็ดูเหมือนจะเป็นปฏิปักษ์รายใหญ่กับคริปโตและยังมีความรู้สึกในเชิงลบเกี่ยวกับการนำ crypto มาใช้

อย่างไรก็ตาม Scaramucci ยืนยันว่า Bitcoin “ดีกว่าทองคำ” ซึ่งเป็นโลหะมีค่าที่แข็งค่าขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯนับตั้งแต่ประธานาธิบดี Nixon ยุติมาตรฐานทองคำเมื่อ 5 ทศวรรษที่แล้ว Bitcoin มักถูกเปรียบเทียบกับทองคำว่าเป็นทั้งเครื่องป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อและเป็นตัวจัดเก็บมูลค่าเนื่องจากสินทรัพย์แต่ตัวต่างก็มีอุปทานที่จำกัด

ที่มา : CryptoPotato