<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Yield Protocol ประกาศปิดให้บริการในสิ้นปีนี้ หลังมีปัญหาด้านจำนวนผู้ใช้และกฎระเบียบที่เข้มงวด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในโครงการให้กู้ยืมทางการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) ที่มีชื่อเสียงอย่าง Yield Protocol ประกาศยุติการให้บริการภายในสิ้นปีนี้ หลังจากที่ความต้องการในระบบลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ รวมถึงอุปสรรคทางด้านกฎระเบียบที่มีมากขึ้น

ทางโครงการได้ประกาศว่าพวกเขาจะสิ้นสุดการให้บริการในวันที่ 29 ธันวาคม โดยจะยกเลิกการยืมและให้ยืมสินทรัพย์ทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม

“เรารู้สึกว่าการตัดสินใจครั้งนี้มีความจำเป็น เนื่องจากในตอนนี้ความต้องการในโครงการไม่มีความต้องการที่ยั่งยืนสำหรับการกู้ยืมบน Yield Protocol”

นอกจากปัจจัยด้านจำนวนผู้ใช้แล้ว ตัวโครงการได้ชี้ถึงสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นใน สหรัฐอเมริกา ยุโรป และ สหราชอาณาจักร ที่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการประกาศปิดตัว

แม้ว่าในปี 2022 Yield Protocol จะมีมูลค่ารวมล็อก (TVL) ที่น่าประทับใจกว่า 22 ล้านดอลลาร์ แต่ในเวลาต่อมาตัวเลขนี้ก็ได้ลดลงอยากมาก จนในตอนนี้เหลือเพียงแค่ 2 ล้านดอลลาร์ เท่านั้น

สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงภูมิทัศน์ที่เปลี่ยนแปลงไปของอุตสาหกรรม DeFi ที่โครงการต่างๆ ในตอนนี้ ต่างเผชิญปัญหาที่เหมือนกับทาง Yield Protocol

และการยุติบทบาทโครงการในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความรับผิดชอบของพวกเขา ในการจัดการกับความท้าทายที่อุตสาหกรรมนี้เผชิญอยู่

ที่มา: BitcoinSistemi