<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes ชี้ AI และเงินพิมพ์ใหม่ อาจจุดชนวนตลาดกระทิง Crypto ครั้งต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX กล่าวในระหว่างสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดกับ Crypto Banter ช่อง YouTube ที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับคริปโตว่า ตัวเร่งปฏิกิริยาหลัก 2 ประการที่จุดประกายตลาดกระทิง “ที่ยิ่งใหญ่” ครั้งต่อไปของอุตสาหกรรมคริปโต ได้แก่ การใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในเชิงพาณิชย์และการพิมพ์เงินในอดีตโดย Federal Reserve ซึ่งสองอย่างนี้จะนำพาสินทรัพย์คริปโตไปสู่ภาวะกระทิงครั้งใหญ่

“Arthur Hayes ได้นำเสนอทฤษฎี “double happiness” ในงาน Token2049 ซึ่งเป็นทฤษฎีเกี่ยวกับตลาดขาขึ้นของสินทรัพย์คริปโตที่กำลังจะเกิดขึ้น Hayes เชื่อว่าตลาดขาขึ้นครั้งนี้จะเป็นผลมาจากสองปัจจัยหลัก ได้แก่

1. การพิมพ์ธนบัตรของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Federal Reserve) ในปริมาณมหาศาลในช่วงสองถึงสามปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยบวกสำหรับสินทรัพย์ คริปโต เนื่องจากสินทรัพย์คริปโตมักถูกมองว่าเป็นสินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อ

2. การนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะช่วยผลักดันการนำสินทรัพย์คริปโตไปใช้ในวงกว้างมากขึ้น เนื่องจาก AI จะสามารถพัฒนารูปแบบธุรกิจและการใช้งานใหม่ๆ สำหรับสินทรัพย์คริปโตได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ”

Arthur Hayes กล่าวว่า มหาอำนาจทางเศรษฐกิจ เช่น สหรัฐอเมริกา  ยุโรป และจีน จะออกสร้างหนี้จำนวนมากเพื่อระดมทุนสำหรับโปรเจกต์ต่าง ๆ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อคริปโต

“Arthur Hayes ได้ทำการวิจัยว่า สหรัฐฯ จีน ยุโรป และญี่ปุ่นจะสร้างหนี้เป็นจำนวนเท่าใด และนั่นทำให้ Arthur Hayes รู้สึกประหลาดใจมาก

Arthur Hayes เชื่อว่าจะมีการพิมพ์เงินจำนวนมากในช่วงสองถึงสามปีข้างหน้า เพื่อช่วยเหลือตลาดพันธบัตรรัฐบาล ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้เงิน fiat สูญเสียมูลค่าอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นปัจจัยบวกสำหรับสินทรัพย์คริปโต เช่น Bitcoin และ Crypto อื่นๆ รวมถึงหุ้นบางตัว Hayes จึงเป็นขาขึ้นสินทรัพย์เหล่านี้และเป็นขาลงเงิน fiat

ที่มา : The Daily hodl