<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เซ่นพิษตลาดหมีคริปโต ! ‘Bitmain’ ประกาศหยุดจ่ายเงินเดือนพนักงานชั่วคราวในเดือนก.ย.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitmain ผู้ผลิตเครื่องขุด ASIC สำหรับ Bitcoin ได้หยุดจ่ายเงินเดือนพนักงาน โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป

ตามรายงานข่าวท้องถิ่นล่าสุด พนักงาน Bitmain หลายคนที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ระบุว่า บริษัทได้ตัดโบนัสและเงินพิเศษทั้งหมดของพนักงาน และยังไม่ได้จ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานตั้งแต่เดือนที่แล้ว นอกจากนี้ พนักงานยังต้องเผชิญกับการปรับลดเงินฐานเงินเดือนลง 50% โดยมีข้อความที่อ้างว่ามาจาก Bitmain ระบุว่า:

“สำหรับเดือนกันยายน บริษัทยังไม่สามารถมีกระแสเงินสดสุทธิเป็นบวกได้ โดยเฉพาะในคำสั่งซื้อเครื่องขุด ASIC ใหม่ ดังนั้นทีมผู้บริหารระดับสูงจึงตัดสินใจว่าจะหยุดจ่ายเงินเดือนพนักงานในเดือนกันยายนและจะมีการพิจารณาอีกครั้งหลังวันที่ 7 ตุลาคม หรือหลังจากวันหยุด”

Bitmain ก่อตั้งขึ้นในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในปี 2013 และเป็นหนึ่งในผู้ผลิตเครื่องขุด ASIC ที่ใช้สำหรับในการขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 70% ในช่วงพีค โดยเครื่องขุด Bitcoin ซีรี่ส์ Antminer ASIC ของบริษัทเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในปัจจุบันในแง่ของการคำนวณอัตราแฮชสำหรับการขุด Bitcoin

ในเดือนสิงหาคม Hive เหมืองขุด Bitcoin ได้ประกาศซื้อเครื่องขุด ASIC Bitmain S19 XP จำนวน 2,000 เครื่อง เพื่อนำไปใช้ในเหมืองของพวกเขา ซึ่งเครื่องขุด ASIC S19XP มีราคาอยู่ที่ 4,653 ดอลลาร์ บน Bitmain โดย Hive กล่าวว่าหลังจากติดตั้งและเสียบปลั้่ก เครื่องขุดของบริษัทจะสร้างรายได้รวม 80 ดอลลาร์ต่อเมกะวัตต์ชั่วโมง รวมถึงรุ่นเก่าและรุ่นที่ไม่ใช่ Bitmain

ที่มา: cointelegraph