<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีรายงานว่า Sam Bankman-Fried ได้ขอให้ตัวเองเป็นพยานในการพิจารณาคดีของเขาเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ FTX อย่าง Sam Bankman-Fried (SBF) ได้ตัดสินใจที่จะให้การเป็นพยานในการพิจารณาคดีอาญาของเขา เพื่อพิสูจน์ว่าเขาไม่ได้กระทำการฉ้อโกงหรือสมรู้ร่วมคิดในบริษัทแลกเปลี่ยน FTX แต่อย่างใด ตามคำกล่าวของทนายฝ่ายจำเลยในวันพุธที่ผ่านมา (25 ตุลาคม)


ตัว SBF นั้นเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วว่าเป็นคนที่ออกสื่อในฐานะ CEO อยู่บ่อยครั้ง ก่อนที่ FTX จะล่มสลายไปเมื่อปีที่แล้ว และแม้ว่าตัวเขาจะบอกว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ข้อมูลที่ได้จากการพิจารณาคดีที่ได้จากคนวงในของ FTX นั้นกลับแต่ต่างออกไป

และรายงานล่าสุดจากทีมทนายของ SBF ได้บอกว่า ในระหว่างการประชุมทางไกลเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ได้มีการวางแผนที่จะเรียกพยานเข้ามาให้การในศาล ซึ่งประกอบไปด้วย Joseph Pimbley ผู้เชี่ยวชาญด้านบริการทางการเงิน, ทนายความของบาฮามาส และรวมถึงตัว Sam Bankman-Fried เองด้วย

ในขณะที่ฝ่ายโจทก์คาดว่าจะเรียกพยานให้เสร็จสิ้นภายในหนึ่งชั่วโมงก่อนเริ่มการพิจารณาคดีในวันพฤหัสบดี (26 ตุลาคม) หลังจากที่สามารถเรียกพยานเพิ่มได้เพียงคนเดียว Mark Cohen เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ กล่าว

ซึ่งการเคลื่อนไหวนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ฝ่ายจำเลยของ SBF หลังจากที่อัยการใช้เวลาสามสัปดาห์ ในการชี้แจงว่า SBF ได้ทำการฉ้อโกงลูกค้าของ FTX และนักลงทุนของ Alameda Research รวมถึงสมคบคิดกับเพื่อนผู้บริหารเพื่อซ่อนหลักฐาน

โดยผู้บริหาร FTX ไม่ว่าจะเป็น Caroline Ellison, Nishad Singh และ Gary Wang ได้ให้การเป็นพยานกับ SBF ด้วย หลังจากที่รับสารภาพในความผิดทางอาญา อย่างไรก็ตามฝั่งจำเลยได้สงสัยเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของคำให้การของพยาน

ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า ตัว SBF จะสามารถพิสูจน์กับศาลและคณะลูกขุน ว่าตัวเขานั้นไม่ได้มีความผิดโดยปราศจากข้อสงสัยได้หรือไม่ และถ้าหากว่าตัวเขาทำไม่สำเร็จ คดีนี้จะจบลงอย่างไรกันแน่

ที่มา: Coindesk