<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Huobi Global เปิดตัวเว็บเทรดแห่งใหม่ในฮ่องกง ‘HashKey’ สำหรับผู้ใช้รายย่อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

HashKey Exchange  แพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตที่ตั้งอยู่ในเอเชีย โดยมีการดำเนินงานในฮ่องกง ได้เปิดตัวแอปพลิเคชันที่ออกแบบมาเพื่อให้บริการแก่ลูกค้ารายย่อย อย่างเป็นทางการในวันนี้

Livio Weng ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ COO ของ HashKey Exchange กล่าวว่า HashKey Exchange ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าให้เปิดตัวแอปพลิเคชันเพื่อรองรับทั้งนักลงทุนมืออาชีพและผู้ใช้รายย่อย

การเปิดตัวแอปพลิเคชันเกิดขึ้นหลังจากเว็บเทรด HashKey Exchange wfhเริ่มให้บริการแก่ลูกค้ารายย่อยบนเว็บไซต์ในวันที่ 28 สิงหาคม

Livio Weng กล่าวว่า HashKey Exchange ได้บันทึกข้อมูลปริมาณการซื้อขายจำนวนมากนับตั้งแต่เริ่มให้บริการผู้ใช้รายย่อย ซึ่งปริมาณการซื้อขายรายวันในวันที่ 30 ตุลาคม เพียงวันเดียว สูงถึงกว่า 100 ล้านดอลลาร์ โดยมีปริมาณการซื้อขายคู่ BTC-USD, ETH-USD BTC-HKD และ ETH-HKD มีมูลค่ามากกว่า 2.7 ล้านดอลลาร์

แอปพลิเคชันมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานแพลตฟอร์มของลูกค้ารายย่อย Livio Weng กล่าวว่า โดยทั่วไปแล้ว ผู้ใช้งานประมาณ 85% ซื้อขายผ่านแอปพลิเคชัน ตามการวิจัยของ HashKey Exchange

การกำกับดูแลที่เข้มงวด 

SFC ใช้แนวทางที่เข้มงวดมากขึ้นในการดูแลการเทรด crypto หลังจากเรื่องการฉ้อโกงที่อื้อฉาวของเว็บเทรดคริปโต JPEX เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา SFC กล่าวว่า ได้ปรับปรุงกรอบการกำกับดูแลด้วยมาตรการคุ้มครองนักลงทุนเพิ่มเติมอีก 2 มาตรการ

Livio Weng  กล่าวว่า SFC ได้เริ่มตรวจสอบแอปพลิเคชันของ HashKey Exchange ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม โดยบริษัทได้ส่งเอกสารเพิ่มเติมหลายรอบเพื่อตรวจสอบ

ปัจจุบัน HashKey Exchange อนุญาตให้ผู้ใช้งานจาก 17 เขตอำนาจศาลรวมถึงฮ่องกง ,สิงคโปร์ ,มาเลเซีย, อิสราเอล,สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา สามารถเชื่อมโยงบัตรธนาคารของผู้ใช้งาน เพื่อฝากเงินผ่านสกุลเงิน fiat กับการเทรดได้ 

Livio Weng  กล่าวว่า HashKey Exchange รองรับการฝากเงินในสกุลเงินดอลลาร์ฮ่องกงและดอลลาร์สหรัฐ

การ Mint โทเค็น HSK 

Livio Weng  กล่าวว่า HashKey Exchange วางแผนที่จะสร้าง utility token  ERC-20 ของตัวเอง ที่มีชื่อว่า HSK 

โทเค็น HSK เป็นเครื่องมือที่สร้างแรงจูงใจให้กับผู้มีส่วนร่วมในระบบนิเวศของ HashKey Exchange เพื่อเป็นการกระตุ้นการเติบโตของระบบนิเวศทั้งหมด ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ของเว็บเทรด HashKey Exchange

HashKey Exchange วางแผนที่จะสร้างโทเค็น HSK จำนวนทั้งหมด 1 พันล้านโทเค็น โดยแบ่งโทเค็น จำนวน 65% สำหรับการเติบโตของระบบนิเวศ , โทเค็น HSK จำนวน 30% สำหรับสิ่งจูงใจพนักงาน และ โทเค็น HSK จำนวน 5% สำหรับห้องนิรภัยของบริษัท 

Livio Weng กล่าวว่า วางแผนที่จะจดทะเบียน HSK ในการเทรดกลางปี 2023

สำรวจโทเค็นคริปโตในโลกแห่งความเป็นจริง

Livio Weng กล่าวว่า ได้สำรวจแนวทางปฏิบัติสำหรับการทำให้สินทรัพย์ในโลกแห่งความเป็นจริงแปลงเป็นโทเค็นบนบล็อกเชน (RWA) เนื่องจากเมื่อเร็ว ๆ นี้ การอภิปรายเกี่ยวกับสินทรัพย์ดังกล่าวได้รับความสนใจ

Livio Weng กล่าวว่า RWA กำลังกลายเป็นจุดแข็งที่สำคัญสำหรับการเทรดที่ได้รับการควบคุม หากต้องการติดตาม RWA ที่มีประสิทธิภาพ ต้องดำเนินการผ่านเว็บเทรดที่ได้รับอนุญาต

Livio Weng  อธิบายว่า HashKey Exchange ได้รับใบอนุญาตความปลอดภัยสำหรับการซื้อขายโทเค็นในฮ่องกง และบริษัทกำลังสำรวจกรณี RWA ที่สำคัญ 2 กรณีที่อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อตลาด

ที่มา : The Block