<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Raoul Pal กล่าวว่า กราฟของ Ethereum นั้น “สวยงาม” และราคาอาจเพิ่มขึ้นสู่ $3,000 ในอีกไม่กี่เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Raoul Pal ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Real Vision กล่าวว่ากราฟของ Ethereum นั้น “สวยงาม” พร้อมทั้งยังคาดการณ์ด้วยว่า ราคาเหรียญอาจจะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แม้ว่าจะยังไม่ชัดเจนว่าเมื่อไรที่ราคาจะฟอร์มตัวเป็นขาขึ้น แต่การรับรองจากผู้ก่อตั้งอาจเป็นสัญญาณเชิงบวกสำหรับ Ethereum

Ethereum กำลังอยู่ในภาวะกระทิง?

ปัจจุบันราคา ETH กำลังซื้อขายอยู่ที่ระดับ 1,800 ดอลลาร์ แต่ยังคงอยู่ต่ำกว่าแนวต้านจิตวิทยาที่  2,000 ดอลลาร์ และจุดสูงสุดในเดือนกรกฎาคม 2023 ที่ประมาณ 2,100 ดอลลาร์ ทั้งนี้ความล้มเหลวที่ Ethereum ไม่สามารถ Breakout แนวต้านปัจจุบันยังคงเป็นเรื่องที่น่ากังวล เมื่อพิจารณาถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin (BTC) ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังจากราคาลดลงต่ำกว่าจุดสูงสุดในเดือนกรกฎาคม 2023 การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2023 ก็ทำให้นักลงทุนกลับมามีความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตอีกครั้ง  และทำให้มีเงินทุนไหลกลับเข้าสู่ตลาด

หากพิจารณาผลตอบแทน ของราคา ETH ในกราฟ TF รายวัน ในทางเทคนิคราคาได้เพิ่มขึ้นประมาณ 20% จากจุดต่ำในเดือนตุลาคม 2023 ด้วยทิศทางที่มีความเป็นไปได้ที่ราคาจะเคลื่อนที่ไปทางด้านบนจึงมีโอกาสเป็นไปได้สูง เนื่องจากมีแนวต้านที่ไม่ได้แข็งแกร่งมากเท่าไรนัก ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มทั่วไปของตลาดคริปโตที่มีแนวโน้มพึ่งพาการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin

แม้นักวิเคราะห์ Pal จะมองว่า Ethereum มีโอกาสปรับตัวเข้าสู่ช่วงขาขึ้น แต่เขาก็ไม่ได้ระบุปัจจัยที่ชัดเจนที่ทำให้ราคา Ethereum ไปต่อได้ ด้วยเหตุนี้ กราฟราคา Ethereum จึงดู “สวยงาม” หรือมีแนวโน้มดี แต่ชุมชนนักลงทุน Ethereum กลับมีความกระตือรือร้นมากเกินไป เนื่องจาก SEC เพิ่งอนุมัติกองทุน ETF Ethereum ฟิวเจอร์สตัวแรกไปเมื่อไม่นานมานี้

ที่มา: newsbtc