<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลไฟเขียวให้ Celsius จ่าย Bitcoin มูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์คืนให้แก่เจ้าหนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Celsius ได้รับการอนุมัติแผนฟื้นฟูการล้มละลายแล้ว  ลูกค้าที่เป็นเจ้าหนี้จะได้รับ Bitcoin และหุ้นบริษัทใหม่ในเร็ว ๆ นี้

แผนฟื้นฟูการล้มละลายของ Celsius Network ได้รับการอนุมัติแล้ว ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถกู้เงินทุนคืนและถือหุ้นในบริษัทใหม่ NewCo

Martin Glenn ผู้พิพากษา ยืนยันถึงแผนดังกล่าว ซึ่งมี Bitcoin ประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์และหุ้นใน NewCo ที่แจกจ่ายคืนให้กับเจ้าหนี้ โดยคาดว่าจะเริ่มคืนเงินได้ภายในช่วงสิ้นปี 2023 

ลูกค้า Celsius ที่เข้าร่วมในโปรแกรม Earn ซึ่งล็อกโทเค็น CEL ของตนไว้เพื่อรับรางวัล ก็เป็นหนึ่งในเจ้าหนี้เช่นกัน 

Martin Glenn ผู้พิพากษากล่าวว่า การอนุมัติในครั้งนี้ไม่ได้ระบุว่าโปรแกรม Earn นี้เป็นหลักทรัพย์ ซึ่งคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) อาจมีการโต้แย้งในเรื่องนี้

NewCo  บริษัทใหม่มีเป้าหมายที่จะขยายการดำเนินงานด้านการขุดของ Celsius และจัดการกิจการอื่น ๆ ปัจจุบันกำลังรอการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแล (SEC)

NewCo บริหารงานโดยกลุ่ม Fahrenheit ซึ่งมุ่งเน้นในด้านคริปโต และมีกลุ่มต่าง ๆ เช่น Proof Group ทำให้ NewCo กำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินการ

Celsius ล้มละลายในเดือนกรกฎาคม 2022 ในขณะที่  Alex Mashinsky CEO ของบริษัท ถูกจับกุมในข้อหาฉ้อโกงและกำลังรอการพิจารณาคดีในปี 2024 แต่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวด้วยเงินประกัน ส่วนอดีตผู้บริหารคือ Roni Cohen-Pavon ได้รับสารภาพในข้อหาฉ้อโกงและกำลังรอการพิพากษาคดี

ที่มา : coinpaprika