<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานกำกับดูแลสเปนเตือน “𝕏” ว่าอาจมีการลงโทษ ถ้าหากไม่แก้ปัญหาคริปโต Scammer บนแพลตฟอร์ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งชาติของสเปน (CNMV) ได้เรียกร้องให้มีการตรวจสอบการโปรโมตสินทรัพย์คริปโตที่อาจมีการฉ้อโกงบนแพลตฟอร์ม X (Twtter) โดยเน้นย้ำถึงภาระหน้าที่ของบริษัทต่างๆ ที่จะต้องปฏิบัติตามกฎหมายท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หัวหน้า CNMV อย่าง Rodrigo Valbuena ได้มีการกล่าวในการประชุม Deloitte ประจำปีสำหรับภาคการเงินของสเปน ถึงปัญหาการโฆษณาชวนเชื่อให้มาลงทุน โดยใช้สื่อ การออกแบบ และภาพลักษณ์ของนักแสดงชาวสเปนบางคนแบบผิดกฎหมายบนสื่อระดับชาติ

Valbuena ได้เตือนว่า กฎหมายของสเปนกำหนดให้บริษัทอินเทอร์เน็ต สื่อ และเครือข่ายโซเชียล ต้องเข้ามารับผิดชอบในการดำเนินมาตรการต่อต้านการส่งเสริมการลงทุนที่ไม่ได้รับใบอนุญาต และเสนอให้มีการลงโทษกับบริษัทที่ไม่ปฏิบัติตามอย่างจริงจัง

นอกจากนี้ทาง CNMV ยังได้เตือนอีกว่า ทางหน่วงงานกำลังเตรียมการที่จะเสริมพนักงานกว่า 15% สำหรับงานใหม่ที่จะดำเนินการในเร็วๆ นี้ โดยเฉพาะ

“ผมรับรองกับคุณได้เลยว่า เราจะใช้ความสามารถ อำนาจการกำกับดูแล ตลอดจนอำนาจการกำกับดูแลและการลงโทษของเราอย่างรอบคอบในกรณีเหล่านี้”

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า CNMV ได้หันมาเข้มงวดกับปัญหานี้มากขึ้น โดยเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ทางหน่วงงานได้เปิดคดีแรกกับผู้ให้บริการเทคโนโลยีในข้อหาละเมิดกฎการโปรโมทสินทรัพย์คริปโตในประเทศ

รวมถึงได้มีการดำเนินคดีคว่ำบาตร แคมเปญโฆษณาขนาดใหญ่สองแคมเปญในเดือนกันยายนและพฤศจิกายน 2022 โดยกล่าวหาบริษัทว่า ไม่ได้ขออนุมัติแคมเปญนี้จาก CNMV

และถ้าหากว่า X หรือ Elon Musk ยังคงเมินเฉยต่อคำเตือนนี้อยู่ เราอาจได้เห็นการเคลื่อนไหวของ CNMV ในเร็วๆ นี้ ก็เป็นได้

ที่มา: CoinTelegraph