<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อานิสงส์จาก CZ ! ราคาเหรียญ FTX Token (FTT) พุ่งทะยานเกือบ 40% ในวันเดียว  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Santiment แพลตฟอร์มการวิเคราะห์บล็อคเชน ได้เปิดเผยข้อมูลในโพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ในวันนี้ (24 พฤศจิกายน ปี 2023) ว่า FTX Token (FTT)  เหรียญคริปโตดั้งเดิมประจำกระดานเทรด FTX ที่ล่มสลาย มีราคาพุ่งขึ้นอีกครั้งในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

Santiment ระบุว่า ข่าวการลาออกของ CZ จากการเป็น CEO ของ Binance ถือเป็นปัจจัยบวกสำคัญที่ทำให้เหรียญ FTT มีการเคลื่อนไหวที่แข็งแกร่ง

จากข้อมูลดังกล่าว ดูเหมือนว่าราคาของ FTT จะได้รับแรงหนุนจากเจ้ามือ ซึ่งได้แห่สะสมเหรียญ FTT จำนวน 2.91 ล้านโทเค็น มูลค่า 12.8 ล้านดอลลาร์ในช่วง 19 วันที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ FTT ยังให้ผลตอบแทนที่เหนือกว่าเหรียญคริปโตเจ้าตลาดอย่าง Bitcoin (BTC) ถึง 255% นับตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายนอีกด้วย 

ราคา FTT ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นกว่า 38% นับตั้งแต่วันที่ 23 พ.ย. ข้อมูลจาก CoinMarketCap ทำจุดสูงสุดอยู่ที่ 4.28 ดอลลาร์ และเพิ่มขึ้นมากกว่า 300% ในตลอดช่วง 7 วันที่ผ่านมา 

จากกราฟจะเห็นได้ว่าราคา FTT ได้เบรกทะลุเส้นแนวโน้มรูปสามเหลี่ยมแบบสมมาตร ที่ก่อตัวขึ้นบนกราฟรายวันของ FTT ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา  ทำให้ราคา FTT พุ่งขึ้นกว่า 38% นับตั้งแต่ปิดแท่งเทียนเมื่อวานนี้ที่ระดับ 4.4429 ดอลลาร์  

หากราคา FTT ยังเพิ่มสูงขึ้นต่อไปในอีกไม่กี่วันข้างหน้า สิ่งนี้อาจทำให้ FTT เปลี่ยนจากแนวต้านสำคัญที่ระดับ 5.6040 ดอลลาร์ ให้เปลี่ยนกลายเป็นแนวรับสำคัญ 

อย่างไรก็ตาม นักเทรดและนักลงทุนต้องทราบว่า ดัชนี RSI บนกราฟรายวันเพิ่งปิดตัวลงที่เส้น Simple Moving Average (SMA) ของดัชนี RSI สิ่งนี้บ่งบอกถึงจำนวนผู้ซื้อ FTT ที่ลดลง

และหากเส้นทั้งสองนี้ตัดกัน มันจะทำให้เกิดสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นขาลงอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งอาจทำให้ราคา FTT เกิดการปรับฐานครั้งใหญ่ และ กลับตัวไปทดสอบแนวรับหลักที่ 2.6815 ดอลลาร์อีกครั้ง

ที่มา : Coin Edition