<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินฟลูฯ คริปโตชื่อดังเชื่อ XRP จะขึ้นมาเป็นผู้นำวงการคริปโตในตลาดกระทิงครั้งต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในบุคคลที่มีเชื่อเสียงมากที่สุดในวงการคริปโต อย่าง Ben Armstrong ได้ออกมาทำนายว่า XRP จะกลายเป็นเหรียญที่จะขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดกระทิงครั้งถัดไปได้ ด้วยคุณสมบัติของตัวเหรียญ พลังของชุมชน และแนวโน้มที่ตัวโปรโตคอลจะดึงดูดนักพัฒนาและนักลงทุน

ทาง Armstrong ได้เริ่มต้นจากการกล่าวถึง XRPL ซึ่งเป็นโปรโตคอลบล็อกเชนของชุมชนที่อยู่เบื้องหลัง XRP โดยบอกว่า XRPL นั้นเป็นบล็อกเชนที่มีการกระจายอำนาจเหมือนกับเครือข่ายเลเยอร์ 1 อื่น ๆ หลังมีข่าวกล่าวหาว่า XRP เป็นบล็อกเชนแบบรวมศูนย์

โดยตัวเขาได้ออกมาย้ำว่าโทเค็น XRP นั้นจะแยกตัวออกมาจาก XRPL อย่างชัดเจน และ XRPL ก็เป็นเหรียญที่สามารถใช้ซื้อขายผลิตภัณฑ์อย่าง non-fungible tokens (NFTs) หรือใช้แลกเปลี่ยนบนกระดานซื้อขายแบบกระจายศูนย์ได้ตามปกติ

และตัวเขายังได้อ้างถึงการเคลื่อนไหวของราคาเหรียญในอดีต ที่ในช่วงตลาดกระทิงปี โดยที่ราคา XRP ได้พุ่งขึ้นไปมากกว่า 6,000% ระหว่างเดือนมกราคมถึงธันวาคม 2017 และด้วยเหตุนี้ทำให้เขามั่นใจเป็นอย่างมากว่า XRP จะขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดกระทิงรอบหน้าได้

นอกจากนี้ตัว Armstrong ก็ได้ยกปัจจัยอื่นๆ ที่สามารถทำให้ XRP ขึ้นมาเป็นผู้นำได้ ไม่ว่าจะเป็นชุมชนที่เข้มแข็ง ผู้พัฒนาโปรโตคอล และนักลงทุน ที่กำลังมองหาเครือข่ายที่เชื่อถือ และมีแนวโน้มที่จะหันมาใช้ XRP กันมากขึ้น

ก่อนที่ตัวเขาจะเสริมความมั่นใจว่า XRP นั้นมีความชัดเจนทางกฎหมายมากกว่าโครงการอื่น ๆ ในตลาดคริปโต ซึ่งนี่จะเป็นข้อได้เปรียบของตัวเหรียญ ที่ทำจะสามารถดึงดูดนักลงทุนที่ต้องการความชัดเจนด้านกฎระเบียบมาได้

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ XRP มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 0.61 ดอลลาร์ ลดลงมา 1.66% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: CoinEdition