<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ของ Bloomberg คาด SEC ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากอนุมัติ Bitcoin ETF หลังโดนกดดันจาก BlackRock

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

James Seyffart นักวิเคราะห์ของ Bloomberg ได้ออกมาคาดการณ์ว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องอนุมัติ Spot Bitcoin ETF

โดยตัวเขาให้เหตุผลเอาไว้ว่า ในตอนนี้ BlackRock ได้มีความพยายามกดดันทางหน่วยงานด้วยการประกาศว่าจะซื้อ Bitcoin มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ ผ่านการแก้ไขเอกสาร S-1 ล่าสุด ซึ่งทางบริษัทได้มีการซื้อ Bitcoin ไว้ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคมแล้ว

ซึ่งทาง BlackRock ได้อธิบายเอาไว้ว่า เงินจำนวนดังกล่าวได้นำมาซื้อ Bitcoin นั้น มาจากการระดมทุน การแก้ไขเอกสาร S-1 ล่าสุด ที่ได้ระดมทุน ETF ตั้งแต่เดือนตุลาคม โดย Seed Capital Investor ของกองทุนได้การซื้อหุ้นมูลค่ามากถึง 100,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม James ก็ได้เตือนว่า แม้แผนการของ Blackrock นี้จะสามารถตั้งข้อสังเกตได้ว่าผู้จัดการสินทรัพย์อาจกำลังเตรียมการเปิดตัวกองทุนในเร็วๆ นี้ แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่า Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติแต่อย่างไร

ในขณะเดียวกัน ตัวเขาตั้งข้อสังเกตว่า แม้ BlackRock จะมีเงินทุนจำนวนมาก แต่ผู้ออกหุ้นรายอื่นเช่น Bitwise ก็ได้มีเงินทุนที่สูงเช่นกัน โดยในการแก้ไขเอกสาร Bitcoin ETF ล่าสุด ทางบริษัทเผยว่าอาจมีเงินทุนจำนวนมากถึง 200 ล้านดอลลาร์ ถ้าหากกองทุนของพวกเขาได้รับการอนุมัติ

นอกจากนี้ ตัวเขาได้แสดงความคิดว่า SEC ไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธ Spot Bitcoin ETF เพราะทางหน่วยงานเคยโดนฟ้องร้องจากทาง Grayscale และศาลก็ได้ตัดสินว่าเหตุผลที่ SEC ใช้ในการปฏิเสธใบสมัครของผู้จัดการสินทรัพย์นั้นไม่เพียงพอ

และตัวเขาเชื่อว่า การอนุมัติกองทุนนี้อาจจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะอยู่ในช่วงระหว่างวันที่8 ถึง 10 มกราคม

ที่มา: NewsBTC