<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple คาด การอนุมัติ Bitcoin ETF จะปูทางให้คริปโต ETF อื่นๆ ได้รับการอนุมัติมากขึ้นในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวช่อง CNBC เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมาว่า อนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ETF นั้นจะปูทางให้ผลิตภัณฑ์การลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ได้รับการอนุมัติมากขึ้นในปีนี้

โดยตัวเขาได้คาดการณ์ว่า Ethereum ETF และ XRP ETF นั้น จะได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ภายในอนาคตอันใกล้นี้

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องแน่นอนอยู่แล้วที่กองทุนเหล่านี้จะได้รับการอนุมัติ อย่างไรก็ตาม ฉันจะไม่ขอระบุขอบเขตของเวลา แต่ฉันคิดว่าจะมี ETF อื่น ๆ อีกอย่างแน่นอน”

Garlinghouse ยังได้วิพากษ์วิจารณ์แนวทางการกำกับดูแลของประธาน SEC อย่าง Gary Gensler อีกว่า ตัว Gensler ไม่ต่างอะไรกับคนที่วิกลจริต ที่ทำสิ่งเดียวกันซ้ำไปเรื่อยๆ แต่กลับคาดหวังว่าผลลัพธ์ที่แตกต่าง

“ผมคิดว่า Gary Gensler ประธาน SEC ได้กลายเป็นผู้รับผิดชอบทางการเมืองในสหรัฐอเมริกาไปแล้ว เพราะฉันคิดว่าเขาไม่ได้ทำหน้าที่เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของพลเมือง รวมถึงไม่ได้ทำเพื่อผลประโยชน์สูงสุดต่อการเติบโตของเศรษฐกิจในระยะยาวอีกด้วย”

นอกจากนี้ Garlinghouse ยังได้ตั้งข้อสังเกตอีกว่า SEC ในตอนนี้กำลังเผชิญกับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากระบบยุติธรรมของสหรัฐฯ โดยเฉพาะกับเรื่องแนวทางการกำกับดูแลในภาคส่วนสกุลเงินดิจิทัล

“ความจริงก็คือเรามี Bitcoin ETF ได้เพราะศาลสหรัฐฯ บอกกับ SEC ว่า ‘คุณกำลังบังคับใช้กฎหมายตามอำเภอใจอยู่นะ’ ซึ่งสิ่งที่น่าเศร้ามาก หาก ETF ทุกแห่งต้องเจอเส้นทางในแบบเดียวกัน และทำให้ Gary Gensler ถูกศาลของสหรัฐฯ โจมตีอีกครั้งถ้าจำเป็น”

อย่างไรก็ตาม Garlinghouse เชื่อว่าการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF จะสามารถปูทางให้ คริปโต ETF อื่นๆ ได้รับการอนุมัติที่คล้ายกันในปี 2024 นี้

ที่มา: CoinTelegraph