<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Polygon Labs ประกาศเลิกจ้างพนักงานกว่า 19% หวังเพื่อประสิทธิภาพของบริษัทเพิ่มมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Polygon Labs ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลังเครือข่าย Layer 2 ของ Polygon ได้ประกาศเลิกจ้างพนักงานกว่า 60 ตำแหน่ง คิดเป็นประมาณ 19% ของพนักงานทั้งหมดในบล็อกโพสต์เมื่อวัน 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

โดยตามประกาศเลิกจ้างดังกล่าวทางบริษัทได้อ้างเหตุผลเอาไว้ว่าทำไปเพื่อ “ประโยชน์ในการปรับปรุงประสิทธิภาพ มากกว่าเพื่อเหตุผลทางการเงิน” รวมถึงประกาศว่าจะมีทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง Polygon ID บางส่วนจะแยกตัวออกจากบริษัทในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ในขณะที่ผู้ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากการเลิกจ้างในครั้งนี้ ทาง Polygon เผยว่าพวกเขาจะได้รับค่าตอบแทนเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 15% รวมถึงการยกเลิกโมเดลการจ่ายเงินด้วย geo-pay อีกด้วย

สิ่งที่น่าสนใจคือนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง Polygon ได้ประกาศเลิกจ้างพนักงานจำนวนมาก เพราะในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ทางบริษัทก็ได้มีการเลิกจ้างพนักงานไปมากกว่า 20% ท่ามกลางการปรับโครงสร้างใหม่

ในขณะที่ทาง Marc Boiron CEO ของ Polygon Labs ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านแพลตฟอร์ม X ว่า การที่พวกเราจะสามารถบรรลุเป้าหมายของบริษัทได้นั้น เรามักจะต้องอาศัยการตัดสินใจที่ท้าทายเสมอ และถึงแม้ว่ามันจะยากเพียงใด แต่ฉันและผู้ก่อตั้งคนอื่นๆ ก็ตกลงกันว่าเราต้องก้าวไปข้างหน้าด้วยวิธีที่รอบคอบซึ่งจะทำให้เรามีโอกาสสูงสุดในการดำเนินการให้สำเร็จ

ที่มา: CoinDesk