<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Polygon Labs เตรียมโละพนักงานออก 19% เพื่อยกระดับคุณภาพพนักงานและให้เกิดการแข่งขันกันขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Marc Boiron CEO ของ Polygon Labs ได้ออกมาประกาศว่าทางบริษัทเตรียมโละพนักงานทิ้งกว่า 60 คน ”เพื่อยกระดับการทำงานของพนักงานให้ดีขึ้น“

ในบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ Boiron กล่าวว่าการลดพนักงานเป็นการตัดสินใจที่ “ยาก แต่ก็ต้องทำด้วยความจำเป็น” ส่งผลให้สมาชิกในทีมประมาณ 19% ที่ Polygon ต้องได้รับเคราะห์กับการตัดสินใจนี้ตามที่ Boiron ได้เผยข้อมูลนั้นการปลดพนักงานไม่ได้เกิดจากเหตุผลทางการเงินใด ๆ แต่เป็นความพยายามที่จะสร้าง “ทีมที่ผ่านการคัดกรองที่มีประสิทธิภาพ โดยมีความเป็นระบบเจ้าขุนมูลนายน้อยลง”

“การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย” Boiron กล่าว “การปรับทีมขนาดให้เหมาะสมเพื่อประโยชน์ในการปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานแทนที่จะเป็นเหตุผลทางการเงิน อาจเป็นอะไรที่ดูแปลกใหม่”

ในโพสต์บน X เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ Sandeep Nailwal ผู้ร่วมก่อตั้ง Polygon กล่าวว่าการตัดสินใจดังกล่าวเป็น “สิ่งที่จำเป็นในการนำ Polygon Labs กลับไปสู่รากฐานเดิมของการเป็น ‘ม้านอกสายตา’ Polygon โละพนักงานออกกว่า 20% หรือประมาณ 100 คนในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการปรับโครงสร้างภายใน

ทั้งนี้ Boiron ไม่ได้เปิดเผยว่าพนักงานคนใดจะได้รับผลกระทบจากการโละพนักงาน ณ เวลาที่เผยแพร่ แต่เขากล่าวว่าเขาจะแชร์ข้อมูลโดยเร็วที่สุดตามสิ่งที่พนักงานเลือกสรรมีการตอบกลับมากมายต่อการตัดสินใจที่พวกเขาออกมาบอกผ่านบนโซเชียลมีเดียที่มันเป็นสิ่งที่ “ยากแต่จำเป็น” ที่จะเกิดขึ้นกับ Polygon

ที่มา : Cointelegraph